Dòng sự kiện:
Chuyện chưa kể về tổ trưởng 141 'quy phục' tội phạm đường phố
21/02/2018 20:11:24
Nhìn dáng người thư sinh, hiền lành của đại úy Nguyễn Tuấn Cường không ai nghĩ rằng anh là “khắc tinh” của tội phạm đường phố.

Đại úy Nguyễn Tuấn Cường hạnh phúc mỗi lần được người dân bắt tay và trao cái ôm cảm ơn.

“Khắc tinh” của tội phạm đường phố

Gắn bó với nhiệm vụ của một người CSGT từ lúc ra trường nhưng đại úy Nguyễn Tuấn Cường (Phó Đội trường – Đội CSGT số 2, Công an Hà Nội) lại có không ít chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là trong thời gian anh tham gia chỉ huy tổ công tác đặc biệt Y7/141, Công an TP.Hà Nội.

Nhìn dáng người thư sinh, hiền lành của đại úy Cường không ai nghĩ rằng anh là khắc tinh của tội phạm đường phố Hà Nội. Bằng trực giác nghề nghiệp sắc bén, đại úy Cường cùng tổ công tác Y7/141 đã phát hiện, bắt giữ rất nhiều đối tượng nguy hiểm liên quan đến ma túy, trộm cắp xe máy... Đáng nhớ nhất là vụ phát hiện 2 đối tượng mang theo 94 viên thuốc lắc và ma túy tổng hợp ketamnin.

Đại úy Nguyễn Tuấn Cường nhớ lại, hôm đó là ngày 6.4.2017, anh chỉ huy tổ công tác Y7/141 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trần Hưng Đạo – Lê Thanh Tông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì phát hiện chiếc xe taxi chở 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính.

“Khi cán bộ tổ công tác dừng xe, tôi thấy hai thanh niên vội vàng rút tiền trong ví đưa cho tài xế taxi rồi lấy xách chiếc túi mang theo định bỏ đi.

Nhìn vẻ mặt bất an và thái độ vội vàng của hai thanh niên như muốn né tránh cảnh sát, tôi nghi ngờ có điều gì đó bất thường nên mời 2 thanh niên về chốt kiểm tra.

Nghe vậy, hai thanh niên định tháo chạy nhưng lập tức bị 2 cán bộ cảnh sát xốc nách đưa về chốt.

Qua kiểm tra chiếc túi 2 thanh niên mang theo, chúng tôi phát hiện có một bọc ni lông to, bên trong chứa 94 viên nén màu xanh (kết quả giám định là thuốc lắc), 25 gói bột màu trắng là ketamin cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy đá và một bộ loa khuyếch đại âm thanh. Các đối tượng khai mua số ma túy trên để “bay lắc””, đại úy Nguyễn Tuấn Cường kể.

Đại úy Cường cho biết thêm, những đối tượng buôn bán, sử dụng ma túy thường sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, manh động đối phó với lực lượng 141 như giấu ma túy trong mũ, vạt áo và thậm chí giấu ở những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Khi bị phát hiện các đối tượng dùng mọi thủ đoạn để phi tang, chống đối lực lượng 141 hòng thoát thân. Tuy nhiên, với các phương án đã chuẩn bị từ trước kết hợp với nghiệp vụ sắc bén, đại úy Cường và đồng đội đã buộc các đối tượng phạm pháp đều phải “sa lưới”.

Hạnh phúc mỗi lần được dân “yêu”

Nổi tiếng là khắc tinh của tội phạm nhưng đại úy Nguyễn Tuấn Cường còn được biết đến là cán bộ mẫn cán, được dân tin yêu.

Cách gần 2 năm, đại úy Nguyễn Tuấn Cường nhận được tin cán bộ của Đội làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Thái Học- Chu Văn An nhặt được chiếc cặp màu đen của người dân đánh rơi ở ven đường bên trong có một bọc tiền 70 triệu và chiếc ví màu nâu chứa giấy tờ tuỳ thân mang tên Hoàng Văn Đức (SN 1989 ở Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội).

 

 Anh Đức (áo xanh) được đại úy Nguyễn Tuấn Cường và cán bộ Đội CSGT số 2 mời tới chốt kiểm tra để làm thủ tục xác minh trao trả lại tài sản.

Nhận định người mất số tiền lớn như vậy chắc chắn đang rất lo lắng và cuống cuồng đi tìm nên đại úy Cường đã dùng biện pháp nghiệp vụ để liên hệ với anh Đức.

Sau xác minh, số tiền trên đúng là do anh Đức đánh rơi khi đi lấy tiền cho sếp, đại úy Cường hẹn anh Đức tới chốt CSGT để xác nhận tài sản. Sau đó, đại úy Cường tiếp tục đưa anh Đức tới trụ sở Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) hướng dẫn là các thủ tục để nhận lại tiền.

Xúc động trước sự tận tụy của đại úy Cường và cán bộ Đội CSGT số 2, anh Đức đã viết thư cảm ơn lực lượng công an.

Một câu chuyện xúc động khác, vào 30 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (ngày 27.1.2017), khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Núi Trúc – Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội), trung úy Đinh Giang Long và Đinh Văn Đạt phát hiện một phụ nữ bế theo con nhỏ lang thang trên đường có biểu hiện mệt lả.

Lập tức, hai cán bộ Đội CSGT số 2 lại gần hỏi thăm thì người phụ nữ cho biết chị quê ở Cao Bằng xuống Hà Nội làm thuê nhưng sơ ý đã đánh mất hết số tiền tích góp để về quê sắm Tết.

Trước tình cảnh đáng thương ấy, hai chiến sĩ Đội CSGT số 2 đã mời hai mẹ con người phụ nữ vào một quán cơm ven đường, ăn tối và báo cáo chỉ huy đội.

Nhận được tin từ cán bộ, đại úy Nguyễn Tuấn Cường dặn dò 2 cán bộ cho mẹ con người phụ nữ ăn uống, mua sữa và giúp họ bắt xe về quê.

Sau bữa cơm, trung úy Long và trung úy Đạt đã gọi xe taxi, dặn dò đưa hai mẹ con người phụ nữ về quê, kèm theo toàn bộ số tiền lộ phí đi đường. Thương hai mẹ con về quê không có tiền sắm Tết, các chiến sĩ CSGT còn biếu hai mẹ con người phụ nữ chút tiền nhỏ để mua quà cho gia đình.

Hành động đẹp của chiến CSGT Đội 2 khiến cộng đồng mạng xúc động khi một người dân chụp lại cảnh hai chiến sĩ CSGT giúp đỡ 2 mẹ con người phụ nữ và đưa lên mạng xã hội.

Trò chuyện với PV, đại úy Nguyễn Tuấn Cường chia sẻ, dù có nhiều thành tích trong quá trình công tác nhưng niềm hạnh phúc lớn nhất của anh là khi được người trao cái bắt tay, trao cái ôm ấm áp bởi khi đó anh cảm nhận được sự tin yêu của nhân dân dành cho lực lượng cảnh sát.

“Mới đây, tôi và trung úy Nguyễn Văn Hưng (cán bộ đội CSGT số 2) xác minh và trao trả 4 chiếc xe máy mất cắp cho chủ xe. Trong đó có trường hợp bác Hoàng Vân Điều (ở xóm Pác Khoang, xã Đức Xuân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng).

Điều khiến tôi xúc động nhất là dù đã 63 tuổi nhưng bác Điều vẫn bắt xe từ Cao Bằng xuống Hà Nội gửi lời cảm ơn chúng tôi. Trước khi nhận xe, bác ấy bắt tay cảm ơn và ôm chúng tôi trong niềm hạnh phúc. Vẫn ý thức việc làm của mình là trách nhiệm với nhân dân nhưng những phút như vậy tôi vô cùng hạnh phúc”, đại úy Cường chia sẻ.

Năm 2017, đại úy Nguyễn Tuấn Cường là 1 trong 5 gương điển hình tiên tiến người tốt - việc tốt của TP.Hà Nội và vinh dự được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt - việc tốt” năm 2017.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến