Dòng sự kiện:
Chuyển công an điều tra vụ cấp sổ đỏ trên đất bị cưỡng chế
23/11/2023 15:23:31
Một người dân ở Bình Định xây dựng nhà trái phép, bị UBND huyện ra quyết định cưỡng chế, nhưng sau đó lại được bồi thường và cấp sổ đỏ trái quy định. Vụ việc được chuyển cơ quan công an điều tra.

Ngày 23/11, UBND tỉnh Bình Định đã có báo cáo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cử tri năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý chuyển hồ sơ một vụ việc sang công an tỉnh này để chỉ đạo điều tra, liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) sai quy định, xảy ra tại xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ.

Tháng 9 vừa qua, UBND huyện Phù Mỹ tổ chức cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng trái phép (Ảnh: Bình Định).

Cụ thể, ông P.N. (ở thôn Tân Phú, xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) xây dựng móng nhà trái phép, bị UBND xã Mỹ Đức xử lý vi phạm. Năm 2003 UBND huyện Phù Mỹ ra quyết định cưỡng chế.

Đến năm 2009, các cơ quan chức năng địa phương lại bồi thường đất cho ông N., nhưng chưa thu hồi được.

Năm 2011, UBND huyện Phù Mỹ lại cấp sổ đỏ sai quy định cho ông N. Đến năm 2020, ông N. xây dựng nhà kiên cố trái phép với diện tích 120m2.

Trước đó, báo Dân trí đã thông tin, một vụ cấp sổ đỏ khác không đúng quy định cũng xảy ra tại xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ.

Trong vụ việc này, ngày 13/6, Tòa án nhân dân huyện Phù Mỹ tuyên phạt 5 bị cáo nguyên là cán bộ cấp xã, cán bộ quản lý đất đai cấp huyện đã vi phạm pháp luật với các tội danh Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 28/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định xét xử phúc thẩm và tuyên hủy bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Phù Mỹ. Đồng thời, chuyển hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ, để điều tra lại vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Tác giả: Doãn Công

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến