Dòng sự kiện:
Chuyên gia Moody: Fed không cần vội vã cắt giảm lãi suất
03/04/2019 09:00:23
Bất chấp những lời kêu gọi gần đây về việc Ngân hàng Trung ương Mỹ nên cắt giảm lãi suất điều hành, dữ liệu nền kinh tế lớn nhất thế giới này không cho thấy đó là điều cần làm ngay

Đó là ý kiến của Mark Zandi, Kinh tế trưởng cơ quan nghiên cứu của Moody.

Trụ sở của Fed

Trước đó, Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow hồi tuần trước nói rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ nên ngay lập tức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Nhận xét của ông theo lập trường tương tự của đồng nghiệp Stephen Moore, người mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã nói ông dự định sẽ đề cử cho một vị trí trong Fed.

Các ý kiến trên được đưa ra sau quyết định mới nhất của Fed về việc giữ lãi suất ổn định trong năm 2019. Ngân hàng Trung ương Mỹ cũng cảnh báo về sự tăng trưởng chậm lại ở châu Âu và Trung Quốc. Trong khi Mỹ thực sự đang phát triển với tốc độ chậm hơn

“Dữ liệu kinh tế không cho thấy sự cần thiết phải cắt giảm lãi suất”, Zandi nói với CNBC trong chương trình Squawk Box vào hôm thứ Ba.

Tôi không chắc tại sao Fed cần chuyển sang chế độ thường trực với khủng hoảng, ông nói. Bởi dữ liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn khỏe mạnh: Tỷ lệ thất nghiệp gần mức thấp nhất trong 50 năm; Tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ; Lạm phát nhích gần hơn với mục tiêu 2% của Fed; Thị trường chứng khoán có vẻ như sẽ đạt tới điểm kỷ lục mới một lần nữa.

Việc hạ lãi suất trong những điều kiện như vậy sẽ là phản tác dụng, vì động thái này có thể khuyến khích nợ nần tích lũy trong nền kinh tế, ông giải thích.

Nợ gia tăng ở Mỹ là rủi ro mà Zandi đã từng cảnh báo vào năm ngoái. Ông nói rằng, việc vay mượn quá nhiều sẽ trở thành vấn đề và có thể khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến