Dòng sự kiện:
Chuyên gia: 'Sức khỏe' kinh tế Mỹ vẫn tốt trước tác động của COVID-19
26/02/2020 12:45:18
Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ, ông Larry Kudlow nói rằng rằng nước Mỹ vẫn có thể tiếp tục phát triển nếu suy thoái kinh tế xảy ra với phần còn lại của thế giới do tác động của COVID-19.

Nguồn: AFP/Getty Images

Cố vấn kinh tế trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/2 cho biết, ông không nhận thấy khả năng nền kinh tế rơi vào suy thoái, ngay cả khi dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đang “tấn công” nền kinh tế Trung Quốc trong khi Đức và Nhật Bản đang có nguy cơ rơi vào suy thoái.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát trên kênh CNBC, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ, ông Larry Kudlow nói rằng rằng nước Mỹ vẫn có thể tiếp tục phát triển nếu suy thoái kinh tế xảy ra với phần còn lại của thế giới.

Ông Kudlow không đánh giá quá cao tác động kinh tế của dịch COVID-19 khi nói rằng đó sẽ là một “thảm kịch kinh tế.”

Quan chức này viện dẫn những số liệu mới nhất và nhận định rằng kinh tế Mỹ đang đứng vững, còn Trung Quốc sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh.

Người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ đã nêu lên một vài chỉ số, từ số liệu của các ngân hàng đến lòng tin của người tiêu dùng Mỹ được công bố trong ngày 25/2.

Ông Kudlow cho rằng chúng đều cho thấy “sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ vẫn ổn định, không có sự gián đoạn trong nguồn cung ngay cả khi hoạt động sản xuất tại một số nhà máy ở Trung Quốc bị ngừng trệ do dịch bệnh.

Ông Kudlow ước tính sẽ mất thêm hai đến ba tuần nữa để tình hình trở nên rõ ràng hơn. Cố vấn Kudlow cũng hoan nghênh việc các cơ quan y tế Mỹ kêu gọi chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và trường học chuẩn bị kế hoạch dự phòng cho một đợt bùng phát dịch lớn tại Mỹ.

Ngoài ra, ông Kudlow cũng gạt đi những suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất khẩn cấp để hỗ trợ nền kinh tế.

Phát biểu tại một hội nghị ở Washington ngày 25/2, Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida nói rằng nếu những diễn biến trong tương lai đủ mạnh để khiến ngân hàng trung ương phải đánh giá lại triển vọng của nền kinh tế, Fed sẽ đưa ra phản ứng phù hợp.

Song quan chức này cũng lưu ý còn quá sớm để suy đoán về quy mô hoặc mức độ ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với nền kinh tế toàn cầu, hoặc liệu dịch bệnh này có dẫn đến thay đổi quan trọng về triển vọng nền kinh tế hay không.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến