Dòng sự kiện:
Chuyển hàng trăm triệu, quà tiền tỷ vẫn... bặt vô âm tín
21/11/2017 10:30:34
Ngày 20/11, tin từ Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ có dấu hiệu lừa đảo tiền gửi từ nước ngoài cho Công an tỉnh Cà Mau để xử lý theo thẩm quyền.

Thông tin ban đầu, cách đây khoảng 6 tháng, bà T.T.N. (41 tuổi), ngụ xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có nhận được điện thoại và tin nhắn qua một tài khoản Facebook lạ.

Qua nhắn tin, bà N. nói mình làm nghề mua bán và công việc đang gặp khó khăn,… Người nhắn tin với bà N. có hứa sẽ giúp bà làm ăn. Sau đó, bà N. bất ngờ nhận được món quà là giấy báo nhận tiền quy đổi ra tiền Việt Nam trên 10 tỷ đồng.

Bà N. đã chuyển hàng trăm triệu đồng nhưng số tiền giúp bà làm ăn vẫn bặt vô âm tín. (Ảnh: CTV)

Để nhận được số tiền hàng tỷ đồng nói trên, bà N. phải nộp 30 triệu đồng tiền phí vận chuyển. Tiếp đó, có một người phụ nữ tên T. gọi điện cho bà N. để cung cấp số tài khoản, chi nhánh ngân hàng, tên người nhận để bà N. chuyển tiền.

Sau đó, bà T. tiếp tục yêu cầu bà N. gửi 150 triệu đồng gọi là tiền kiểm dịch và 620 triệu đồng gọi là tiền phạt, vì số tiền gửi từ nước ngoài đã vượt hạn mức.

Chưa dừng lại đó, khi bà N. gửi 2 khoản tiền trên thì bà T. lại yêu cầu chuyển thêm 150 triệu đồng để “thông quan”, với lý do số tiền chuyển cho bà N. đã bị hải quan cửa khẩu sân bay tạm giữ.

Đến lúc này, bà N. không còn tiền để gửi và thông qua người quen, bà N. mới biết mình đã bị mắc bẫy của những kẻ lừa đảo không quen biết.

Theo giấy chuyển tiền của bà N., từ ngày 30/5 đến ngày 12/9/2017, tổng số tiền bà N. chuyển là 850 triệu đồng. Điều đáng nói, bên nhận tiền là 4 người khác nhau và địa chỉ nhận tiền cũng ở nhiều chi nhánh ngân hàng khác nhau.

Ngày 20/11, Công an huyện Đầm Dơi xác nhận, công an huyện này có nhận đơn tố cáo của bà T.T.N. về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo trên. Hiện công an huyện đã chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Cà Mau để xử lý theo thẩm quyền.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến