Chuyển nhượng vốn tại dự án 5,4 tỷ USD của Tập đoàn Dầu khí
30/03/2017 10:06:53
ANTT.VN – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các bên cùng tham gia góp vốn trong công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã tổ chức lễ ký các tài liệu liên quan tới hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp tại LSP.

Tin liên quan

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các bên cùng tham gia góp vốn trong Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) gồm Tập đoàn Siam Cement Group (SCG), Tập đoàn Qatar Petroleum International (QPI) tổ chức lễ ký các tài liệu liên quan tới Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp tại LSP.

Các văn kiện được ký gồm: hợp đồng liên doanh và Điều lệ công ty đồng bộ với hợp đồng chuyển nhượng vốn góp giữa đối tác nước ngoài là Công ty QPIV (Qatar) với tập đoàn SCG của Thái Lan.

Tổng giám đốc kiêm thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cùng Tổng giám đốc SCG ký kết các tài liệu liên quan đến Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn.

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGAS), đơn vị thành viên của PVN cũng đã phát hành thư cam kết việc đảm bảo nguồn nguyên liệu khí êtan cho Dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam.

Dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam Việt Nam là tổ hợp hóa dầu đầu tiên tại Việt Nam do LSP làm chủ đầu tư, có quy mô sản xuất lớn với công suất lên đến 1,6 triệu tấn ôlefin/năm.

Dự án này có chi phí đầu tư khoảng 5,4 tỷ USD, sử dụng công nghệ và kỹ thuật hiện đại, đảm bảo cho ra sản phẩm hóa dầu có chất lượng cao, vận hành an toàn và đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Dự án sẽ tạo ra khoảng 15.000-20.000 việc làm cho Việt Nam trong quá trình xây dựng.

Khi đi vào vận hành thương mại, dự án sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm và đóng góp cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngân sách quốc gia khoảng 55 triệu USD/năm thuế VAT và khoảng 60 triệu USD/năm thuế thu nhập doanh nghiệp trong suốt 30 năm vận hành.

Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) là tập đoàn kinh doanh, sản xuất lớn trong khu vực ASEAN với 5 ngành kinh doanh cốt lõi bao gồm Công ty Hóa chất SCG (SCG Chemicals), Công ty sản xuất Giấy SCG (SCG Paper), Công ty Xi măng SCG (SCG Cement), Công ty Vật liệu xây dựng SCG (SCG Building Materials) và Công ty Phân phối Vật liệu Xây dựng và Vận tải SCG (SCG Distribution).

Thanh Hương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến