Chuyển tiền qua mạng xã hội - hướng đi táo bạo của Techcombank
19/12/2014 14:21:45
Vào ngày 17/11/2014, Techcombank đã cho ra mắt sản phẩm F@ST MOBILE chuyển tiền qua mạng xã hội. Đây là sản phẩm mang tính đột phá mang tính táo bạo của Techcombank bởi nó là sản phẩm đầu tiên cho phép người sử dụng chuyển tiền thông qua mạng xã hội. Phóng viên ANTT.VN đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Kiều Hưng, Giám đốc phát triển sản phẩm kinh doanh Ngân hàng Techcombank về sản phẩm này.

Ông Tạ Kiều Hưng - Giám đốc phát triển sản phẩm kinh doanh Techcombank

Xin chào ông Tạ Kiều Hưng

Vào ngày 17/11 vừa qua, Techcombank đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới có chức năng chuyển tiền qua mạng xã hội, xin ông có thể cho biết Techcombank có chiến lược nào khi cho ra mắt dòng sản phẩm này?

Techcombank chúng tôi luôn chú trọng đầu tư, tìm tòi, mang tới những dịch vụ mới, thuận lợi hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của KH, qua đó, khẳng định vị trí tiên phong trong việc sử dụng công nghệ để mang tới tiện ích ngày càng tăng cho KH. Việc trở thành NH VN đầu tiên giới thiệu dịch vụ chuyển tiền qua mạng xã hội cũng nằm trong mục tiêu chung đó. Chuyển tiền qua mạng  xã hội là một kênh giao dịch mới, tiện lợi, mà vẫn đảm bảo an toàn cho KH, đồng thời, đáp ứng tốt xu hướng ngày càng phổ biến của mạng xã hội.

Ông có thể cho biết từ khi ra mắt sản phẩm này đã có nhiều khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm này hay chưa? Họ có phản hồi gì không?

Sau hơn 1 tháng ra mắt, số lượng người dùng tải ứng dụng F@st Mobile của Techcombank đã lên tới con số gần 8,000 lượt. Phần lớn khách hàng đánh giá sản phẩm này hay, độc đáo, dễ thao tác sử dụng. Qua trải nghiệm thực tế cho thấy thao tác nhanh chóng và tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được một số ý kiến quan ngại về tính an toàn bảo mật mà Techcombank cung cấp cho giao dịch khi chuyển qua mạng xã hội.

Sản phẩm này có đặc điểm gì nổi bật và khác biệt so với các sản phẩm khác thưa ông? Ưu điểm của sản phẩm này là gì?Đối tượng khách hàng hướng tới?

Điểm nổi bật của Fast Mobile là cho phép người sử dụng có thể chuyển tiền tới bất kỳ một người nào trên mạng xã hội như Facebook và G+, hoặc chỉ cần biết số điện thoại của người đó là có thể chuyển tiền tới họ được ngay cả khi không cần có số tài khoản hay số thẻ của người nhận. Đồng thời, người gửi tiền có thể gửi kèm 1 hình ảnh, 1 đoạn video hay 1 đoạn ghi âm cùng với giao dịch thực hiện. Tính năng này cũng hoàn toàn mới trên thị trường..

Một trong những ưu điểm khác của Fast Mobile của Techcombank là người dùng có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng, vào bất kỳ thời điểm nào, không bị phụ thuộc vào giờ giao dịch của ngân hàng. Giao dịch được đảm bảo an toàn và người chuyển có thể kiểm tra chính xác người nhận đã thực sự nhận được tiền chưa mà không cần liên hệ ngân hàng.

Ngoài ra, với phiên bản này, Techcombank cũng cho ra đời tính năng: Yêu cầu chuyển tiền, nghĩa là người gửi yêu cầu có thể đề nghị người nhận chuyển tiền cho mình thông qua F@st Mobile – hết sức đơn giản và lịch sự.

Với Fast Mobile, Techcombank hướng đến đối tượng những người trẻ, năng động, yêu thích công nghệ hoặc yêu thích việc mua sắm qua mạng, hay nhân viên văn phòng, vốn ít thời gian  giao dịch ngân hàng, ….

Theo tôi được biết sản phẩm chuyển tiền này sử dụng công nghệ Fastacash lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam và duy chỉ có ở Techcombank? Vậy công nghệ này là công nghệ gì? Liệu nó có đảm bảo cho việc chuyển tiền qua mạng xã hội trở nên an toàn hay không? Nhất là khi nhiều khách hàng cảm thấy không yên tâm về độ an toàn cũng như tính bảo mật của mạng xã hội.

Đây là công nghệ mới đến từ Singapore của công ty Fastacash. Công nghệ Fatacash giúp cho giao dịch chuyển tiền được khởi tạo thành các đường link và chuyển thông tin tới các mạng xã hội. Tới thời điểm hiện tại thì Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và duy nhất sử dụng công nghệ này.

Bên cạnh đó, Techcombank sử dụng công nghệ của đối tác SAP tới từ CHLB Đức, một công ty lớn và nổi tiếng trên thế giới về lĩnh vực phát triển công nghệ ngân hàng, hệ thống này có tên là Mobiliser, để quản lý toàn bộ hoạt động của Mobile Banking. Hệ thống  được đồng thời kết nối trực tiếp với hệ thống Core Banking của Techcombank và các hệ thống khác như hệ thống quản lý thẻ… Với tính năng của Mobiliser, Fast Mobile của Techcombank cho phép khách hàng gửi kèm các dữ liệu như hình ảnh, đoạn video hay đoạn ghi âm tới cho người nhận trong giao dịch chuyển tiền.  Ngoài ra, trong mỗi giao dịch chuyển tiền qua mạng xã hội sẽ cho phép người gửi tiền tạo ra mã bảo mật cho giao dịch của mình để chỉ có người được phép nhận tiền mới có thể nhận món tiền chuyển tới qua mạng xã hội.

Cụ thể hơn,  để sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ đăng nhập vào ứng dụng F@st Mobile của Techcombank bằng Tài khoản người dùng (User) và mật khẩu cùng với phương thức xác thực là Token key hoặc SMS OTP. Khi chuyển tiền cho người thân, bạn bè của mình trên mạng xã hội, người gửi tiền có thể cài vào giao dịch chuyển tiền một mã xác thực (mã PIN) do chính họ tạo ra. Người nhận chỉ có thể nhận được tiền khi người gửi cung cấp thêm mã PIN họ đã tạo ra thông qua bất kỳ hình thức nào như tin nhắn, điện thoại, email…

Định hướng cho việc phát triển sản phẩm này thế nào thưa ông?

Với Fast Mobile, chúng tôi mong muốn mang tới khách hàng một kênh giao dịch mới, thuận tiện hơn, giúp họ có thể   giao dịch,thanh toán, chuyển tiền tại bất kỳ thời gian, địa điểm nào.  Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thêm các tính năng, tiện ích cho sản phẩm, giúp gia tăng sự thuận tiện và mức độ hài lòng của khách hàng khi giao dịch trực tuyến,  thanh toán hóa đơn dịch vụ và chuyển tiền một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Chúng tôi hi vọng, tính năng mới này của Techcombank sẽ mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng,  đồng thời, góp phần thực hiện mục tiêu giảm thiểu giao dịch tiền mặt trong ngân hàng.
 
Cảm ơn ông/bà đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn.

N.M

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến