Chuyển trên 1000 USD ra nước ngoài phải báo cáo
13/11/2014 20:38:04
ANTT.VN – Thông tư mới nhất của Ngân hàng Nhà nước quy định, từng giao dịch chuyển tiền điện tử quốc tế có giá trị trên 1000 USD đều phải được báo cáo tới Cục phòng chống rửa tiền.

Tin liên quan

Sắp tới NHNN sẽ thắt chặt giám sát thực hiện quy định về phòng, chống rửa tiền. (Ảnh minh hoạ)

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 35 ngày 31/12/2013 hướng dẫn thực hiện một số quy định về phòng, chống rửa tiền, có hiệu lực từ 26/12/2014.

Theo đó, các tổ chức tài chính được phép thực hiện dịch vụ thanh toán trong nước, quốc tế phải báo cáo Cục Phòng chống rửa tiền từng giao dịch chuyển tiền điện tử trong nước có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên hoặc ngoại tệ có giá trị tương đương; giao dịch chuyển tiền quốc tế ra vào VN có giá trị từ 1.000 USD trở lên hoặc bằng ngoại tệ khác có giá trị tương đương.

Các giao dịch chuyển tiền điện tử không phải báo cáo bao gồm giao dịch chuyển tiền từ giao dịch sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc thẻ trả trước để thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ; giao dịch chuyển tiền và thanh toán giữa các tổ chức tài chính.

Thay vì cung cấp danh sách cá nhân nước ngoài có ảnh hưởng chính trị trên website Ngân hàng Nhà nước như trước đây, Thông tư mới cho biết danh sách này sẽ được cung cấp cho các tổ chức thực hiện dịch vụ thanh toán bằng tệp dữ liệu điện tử.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến