Dòng sự kiện:
Chuyên viên trị nám tại TMV Diamond Smile có phải là bác sĩ như quảng cáo?
15/08/2016 14:40:25
ANTT.VN - Những người điều trị nám tại TMV Dianmond Smile (277 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) không phải là bác sĩ như quảng cáo mà chỉ là các chuyên viên.

Trong vai người cần điều trị nám, PV được nhân viên của TMV Diamond Smile tư  vấn: “Chị bị nám từ nhỏ đúng không ạ, các vết nám của chị chân rất sâu, và đang lan hết ra hai gò má. Có thể do chị không sử dụng kem chống nắng và không dùng thiết bị chống nắng”.

Sau đó, nhân viên của TMV Diamond Smile giới thiệu về công nghệ trị nám bằng Laser touning bắn không xâm lấn, không gây tổn thương cho da. “Nửa tháng nữa là chị có thể chụp ảnh cưới bình thường lúc đó da mặt chị đã sáng lên, các công việc khác cũng vẫn làm bình thường”, nhân viên này cho biết.

Hình ảnh mà TMV Diamond Smile quảng cáo trên trang Facebook về công nghệ trị nám của mình.

Các gói trị nám giá tiền phụ thuộc vào ba cấp độ là 20 triệu, 25 triệu và 30 triệu. Tuy nhiên hiện TMV đang có chương trình giảm giá nên giảm xuống còn 8 triệu, 12 triệu và 15 triệu. Sau khi giới thiệu về công nghệ trị nám giá cả của các gói trị nám, nhân viên của TMV Dimond Smile bắt đầu tư vấn về các tia gây nám, tàn nhang trong ánh nắng mặt trời.

Khi chúng tôi thắc mắc ai sẽ là người trị nám cho mình thì nhân viên tư vấn né tránh nói đến việc có các bác sĩ nào điều trị cho khác hàng và chỉ nói sẽ có chuyên viên trị chữa trị nám. “Bên em có các chuyên viện trị nám tay nghề cao và đã quen làm cho khách rồi. Nếu đi bác sĩ thì cơ sở vật chất trong bệnh viện không thể bằng trong TMV của chúng em. Trong bệnh viện 108 cũng bắn nám nhưng bắn nám thế xâm lấn rất mạnh, mặt mình sẽ bong vẩy khiến mặt mình lên một lớp da non không giống màu da của mình và chị sẽ phải dùng kem để cho đồng đều màu da”, nhân viên của TMV này tư vấn.

Không cần khám xét, soi da gì nhưng nhân viên vẫn tư vấn và thuyết phục chúng tôi bắn nám một buổi đầu tiên và đóng tiền đặt cọc nếu không sẽ mất đi cơ hội sử dụng gói giảm giá của TMV. “Mặt chị đang ở cấp độ 1 nên bắn đến đâu hết đến đó, nếu chị không làm thì em đảm bảo mặt chị sẽ lên rất nhanh.  Chị cứ làm thử luôn 1 lần, không mất nhiều thời gian của chị đâu”.

“Trên lý thuyết em cam đoan chị có thể hết nám 60 - 80 %, còn không trong quá trình trị nám chị có thể khỏi đến 90 - 95%  sau một liệu trình 10 buổi bên em bảo hành cho chị 2 năm”, nhân viên TMV tư vấn.

Chưa hết, để tạo độ tin tưởng nhân viên TMV còn cho biết, vì sử dụng công nghệ hiện đại của Hàn Quốc để điều trị nám nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. Đặc biệt, chuyên viên điều trị nám tại TMV Diamond Smile có tay nghề rất cao.

Vậy câu hỏi đặt ra, việc điều trị nám có dễ dàng như nhân viên của TMV Diamond Smile tư vấn và chỉ cần chuyên gia điều trị là được hay không, PV có cuộc trao đổi với TS.BS Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương.

TS.BS Lê Hữu Doanh cho biết, nám hay tàn nhang đều là bệnh lý, là bệnh ngoài da nên cần đến các bác sĩ chuyên khoa da liễu để điều trị và chuẩn đoán bệnh. “Thẩm mỹ viện không có các chức năng đó".

Về nguyên tắc máy Laser là máy UV, tác động vào da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, người điều trị phải được các bác sĩ có chuyên ngành về da liễu thăm khám và trực tiếp chữa trị”, bác sĩ Doanh nhấn mạnh.

Khi hỏi về vấn đề bằng cấp của các chuyên gia trị nám, ông Doanh cho biết: "Để có bằng về chuyên khoa da liễu thì các bác sĩ phải trải qua 6 năm học bác sĩ đa khoa tại các trường đại học về Y, sau đó học chuyên khoa da liễu rồi phải có thời gian dài tham gia khám chữa bệnh tại các chuyên khoa về gia liễu. Sử dụng ánh sáng của máy laser là một phương pháp điều trị bệnh chứ không phải là một cái máy đơn thuần nên cần bác sĩ điều trị.

Do đó bất kể ai muốn hành nghề chữa bệnh thì cần phải có bằng Bác sĩ chuyên khoa da liễu. Nếu TMV lấy tên của một bác sĩ và đăng ký tại phòng y tế của các quận thì khi đó trở thành phòng khám da liễu chứ không phải là TMV hay Spa”.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Đào – Trưởng phòng Y tế quận Đống Đa cho biết Phòng y tế quận sẽ cho kiểm tra lại thông tin trên và báo cho phường, thẩm mỹ viện thuộc địa bàn phường nào thì phường đó kiểm tra trước sau đó sẽ trả lời chính thức báo chí.

Nhóm PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến