Dòng sự kiện:
CII quay lại gom cổ phiếu NBB khi thị giá xuống thấp
11/11/2023 17:28:27
Ước tính CII đã phải chi ra khoảng hơn 78 tỷ đồng để mua vào gần 4 triệu cổ phiếu NBB, nâng sở hữu của cả nhóm CII lên đến gần 50% vốn điều lệ tại Năm Bảy Bảy.

CTCP Xây dựng Hạ tầng CII (HoSE: CII), tổ chức liên quan đến ông Lưu Hải Ca - Chủ tịch HĐQT CTCP Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) thông báo đã hoàn thành giao dịch mua vào 3,85 triệu cổ phiếu NBB trên tổng số 4 triệu cổ phiếu đăng ký mua với mục đích đầu tư.

Theo đó, giao dịch đã được thực hiện theo phương thức thoả thuận trong thời gian từ ngày 26/10 đến ngày 10/11/2023. Tạm tính theo mức thị giá NBB trung bình các phiên trong giai đoạn giao dịch diễn ra là 20.300 đồng/cổ phiếu, ước tính CII đã phải chi ra khoảng hơn 78 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch trên.

Sau giao dịch, sở hữu của đơn vị này tại CII đã tăng từ 7,8 triệu cổ phiếu (tỉ lệ 7,82% vốn điều lệ) lên 11,6 triệu cổ phiếu (chiếm 11,67% vốn điều lệ).

Theo đó tổng tỉ lệ sở hữu của cả nhóm CII bao gồm: CII, Xây dựng Hạ tầng CII, Chủ tịch HĐQT CII và NBB Lưu Hải Ca, Phó Tổng Giám đốc CII và Thành viên HĐQT không điều hành của NBB Nguyễn Quỳnh Hương tại Năm Bảy Bảy đã được nâng lên mức 49,27% vốn điều lệ.

Diễn biến thị giá cổ phiếu NBB.

Trước đó, trong giai đoạn giữa năm 2022, CII đã liên tiếp thoái vốn khỏi Năm Bảy Bảy với tỉ lệ sở hữu giảm từ hơn 90% xuống còn chưa đến 40% tại doanh nghiệp này. Đến nay, CII lại có động thái “gom” cổ phiếu NBB để tăng sở hữu.

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên bất thường năm 2023, ông Lê Quốc Bình - Tổng Giám đốc CII cho biết, CII đầu tư vào Tasco (HoSE: HUT) là để cùng thực hiện dự án quy mô lớn liên quan đến thu phí tự động, tuy nhiên, nếu giá cổ phiếu HUT tăng tốt thì CII sẽ bán ra và sau đó mua lại.

Tổng Giám đốc CII cũng nêu trường hợp tương tự trong quá khứ, CII đã mua vào cổ phiếu NBB của Năm Bảy Bảy nhưng khi thị giá cổ phiếu NBB lên quá cao thì CII quyết định bán ra và khi thị giá cổ phiếu này giảm về vùng hợp lý thì công ty lại tính toán mua lại nhằm duy trì tỉ lệ sở hữu tại Năm Bảy Bảy.

Cụ thể, khi dòng tiền trên thị trường trả giá cao lên 4x, CII đã bán ra và đến khi mã này giảm về 2x thì công ty lại tính toán mua lại nên tỉ lệ sở hữu tại NBB vẫn giữ được.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến