Dòng sự kiện:
CNN kiện Trump và một loạt quan chức Mỹ vì cấm cửa phóng viên
14/11/2018 13:06:19
Hãng tin Mỹ cáo buộc Nhà Trắng vi phạm những quyền được quy định trong hiến pháp khi cấm cửa một phóng viên của họ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích phóng viên Jim Acosta trong cuộc họp báo hôm 7/11. Ảnh: Reuters.

"Việc hủy bỏ hoạt động tác nghiệp vi phạm các quyền tự do báo chí của CNN và Acosta được quy định trong Tu chính án thứ nhất và quyền tiếp cận trong Tu chính án thứ năm", CNN viết trong đơn kiện gửi lên một tòa án liên bang ở Washington, đề cập tới Jim Acosta, phóng viên bị Nhà Trắng "cấm cửa" sau khi tranh cãi nảy lửa với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Chúng tôi đã đề nghị tòa án cấp lại quyền tiếp cận cho Jim ngay lập tức và sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ lâu dài như một phần của quá trình này. Nếu không bị thách thức, những hành động của Nhà Trắng có thể tạo ra hiệu ứng nguy hiểm đối với bất cứ nhà báo nào đưa tin về các quan chức", hãng tin Mỹ cho biết thêm.

Cả CNN và Acosta đều là nguyên đơn trong vụ kiện. Các bị cáo bao gồm Tổng thống Trump, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Thư ký báo chí Sarah Sanders, Phó chánh văn phòng phụ trách truyền thông Bill Shine, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Randolph Alles và sĩ quan đã ngăn chặn Acosta tác nghiệp hôm 7/11. Nhà Trắng đã bác bỏ khiếu nại của CNN và cam kết sẽ chống lại vụ kiện một cách quyết liệt.

Trong cuộc họp báo sau bầu cử giữa kỳ, Trump đã nổi giận với Acosta và gọi phóng viên này là "kẻ thù của người dân" sau khi bị chất vấn về tình trạng di cư và cáo buộc đội ngũ tranh cử của Trump thông đồng với Nga.

Nhà Trắng sau đó cáo buộc Acosta có cách cư xử không đúng mực khi gạt tay một người phụ nữ cố lấy mic từ anh theo yêu cầu của Trump, đồng thời tuyên bố "cấm cửa" phóng viên ông.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến