Dòng sự kiện:
Có 12 cán bộ, nhân viên liên quan đến việc 'ăn chặn' hàng từ thiện ở Hà Nội
27/09/2019 17:00:20
Tính đến thời điểm hiện tại, trung tâm đã xác định có 12 cán bộ có liên quan đến việc vận chuyển hàng từ thiện ra ngoài tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Hà Nội gây bức xúc dư luận.

Liên quan đến việc cán bộ Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội “ăn chặn”, tuồn hàng từ thiện ra bên ngoài gây bức xúc dư luận trong mấy ngày qua, ngày 27/9, thông tin từ ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh, đơn vị đã khẩn trương cử cán bộ về trung tâm để kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc xem diễn ra như thế nào và mức độ sai phạm đến đâu để có biện pháp quản lý lại cũng như kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Ông Thái cho biết thêm, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cũng đã làm việc và có báo cáo ban đầu về sự việc. Theo nội dung báo cáo, trung tâm cho biết có 3 cán bộ đã nộp bản kiểm điểm, viết tường trình sự việc và đã tự nhận hình thức kỷ luật.

Tuy nhiên, phía Sở LĐTB&XH TP Hà Nội chưa đồng ý với báo cáo và yêu cầu lãnh đạo trung tâm tiếp tục rà soát, xem xét thêm những cán bộ, nhân viên vi phạm.

Hàng từ thiện ngang nhiên tuồn ra ngoài bán ngay tại cổng của Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội.

Ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho biết thêm, đơn vị này đã yêu cầu các cá nhân có liên quan giải trình. Tính đến thời điểm hiện tại, trung tâm đã xác định có 12 cán bộ có liên quan đến việc vận chuyển hàng từ thiện ra ngoài.

“Chúng tôi cho kiểm tra và xác định có 12 trường hợp cán bộ, nhân viên (chưa kể bảo vệ) có liên quan đến hành vi trên và đang yêu cầu các cá nhân trên khẩn trương làm bản tường trình lại toàn bộ nội dung vụ việc sau đó có căn cứ để quyết định hình thức xử lý", ông Hồng cho biết thêm.

Về việc này, ngày 26/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Văn bản số 4196 gửi các đơn vị về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện tại trung tâm nhân đạo ở Ba Vì.

Ông Chung giao Chánh thanh tra TP chủ trì, phối hợp giám đốc Sở Nội vụ, giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật và báo cáo kết quả về Thành ủy và UBND TP trước ngày 5/10.

Văn bản này cũng nêu rõ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao các cơ quan chức năng kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ sở (nếu có) theo quy định.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến