Dòng sự kiện:
Có 2 tiền án vẫn tiếp tục vận chuyển ma túy thuê
13/03/2018 15:18:19
Ngày 13/3, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Thị Chanh (SN 1966), trú tại Nam Hoa, Nam Trực (Nam Định) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 194 -BLHS.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 14/8/2017, lực lượng cán bộ chiến sỹ Công an phường Đồng Xuân phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực Lê Duẩn (Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội), phát hiện Phạm Thị Chanh có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Ngay khi áp sát đối tượng, người phụ nữ này đã tự nguyện lấy trong túi xách 1 túi nilon màu vàng, bên trong có 1 gói tinh thể màu trắng.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, tinh thể màu trắng trên là ma túy loại methamphmetamine (có trọng lượng 200,622 gam)

Tại cơ quan điều tra, Phạm Thị Chanh khai: Khoảng 19h ngày 13/8/2017, khi Chanh đang ngồi uống nước tại ngã tư Lê Đức Thọ (TP Nam Định, Nam Định) chờ bắt xe đi lên Hà Nội thì gặp người đàn ông tên Tuấn (không rõ nhân thân) thuê Chanh vận chuyển ma túy từ Nam Định lên Hà Nội để giao cho một người phụ nữ tên Hạnh (ở ngõ 72 phố An Trạch, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội), với tiền công vận chuyển là 2 triệu đồng.


Bị cáo Phạm Thị Chanh tại phiên tòa xét xử

Thấy vậy, người phụ nữ này đã nhanh chóng đồng ý và nhận số “hàng” trên từ người đàn ông lạ mặt cho vào túi xách rồi lên Hà Nội. Tuy nhiên, khi đối tượng đi đến phố Lê Duẩn đã bị lực lượng chức năng kiểm tra và bắt giữ tại chỗ.

Qua lời khai của Chanh, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh tại ngõ 72, (phố An Trạch, phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội), có người phụ nữ tên Vũ Thu Hạnh. Tuy nhiên,  do chỉ có lời khai của Chanh và hiện người phụ nữ này không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu liên quan đến Hạnh để điều tra làm rõ và xử lý sau.

Đối với người nam giới tên Tuấn, do Chanh không biết địa chỉ, số điện thoại nên cơ quan điều tra không có căn cứ để điều tra làm rõ.

Khép lại phiên tòa, nhận thấy hành vi của Phạm Thị Chanh gây nguy hiểm cho xã hội, nhân thân xấu. Bị cáo phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Chanh 17 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Được biết, bị cáo này từng có 2 tiền án (chưa được xóa án tích) về các tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Công lý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến