Dòng sự kiện:
Có bao nhiêu máy ATM được lắp đặt trên địa bàn Hà Nội?
08/01/2019 21:36:22
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Hà Nội cho biết, trên địa bàn Hà Nội đến nay có 2.760 ATM và hơn 90.000 thiết bị chấp nhận thẻ (POS).

Theo đó, hiện nay bên cạnh các dịch vụ thanh toán truyền thống, các phương tiện và dịch vụ thanh toán mới trên nền tảng công nghệ hiện đại cũng được các ngân hàng phát triển một cách đa dạng;  100% số ngân hàng trên địa bàn đã triển khai dịch vụ internet banking, mobile banking, các ví điện tử, tiện ích thẻ được mở rộng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trên địa bàn Hà Nội đến nay đã có 2.760 ATM và hơn 90.000 thiết bị chấp nhận thẻ (POS).

Trên địa bàn Hà Nội đến nay đã có 2.760 ATM và hơn 90.000 thiết bị chấp nhận thẻ (POS).

Hiện các ngân hàng đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chi tiêu công của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước. Đồng thời nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong giải pháp xác thực, nhận biết khách hàng bằng phương thức điện tử cho phép ngân hàng có thể nhận diện chính xác được khách hàng, từ đó phát triển thêm các phương tiện thanh toán, sản phẩm dịch vụ mới.

Việc triển khai, thực hiện các dịch vụ đã giúp các ngân hàng trong việc mở rộng đối tượng khách hàng, góp phần đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì phối hợp với các bộ, ngành địa phương tổ chức tốt công tác điều hòa cung ứng đủ tiền mặt cho nền kinh tế, nhất là dịp Tết; chỉ đạo các tổ chức tín dụng bảo đảm việc cung ứng dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM/POS hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt; tăng cường các hoạt động thanh toán phục vụ sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; tổ chức các dịch vụ ngoại hối, thu đổi ngoại tệ phục vụ khách du lịch; tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, lẻ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết; bảo đảm an ninh, an toàn kho quỹ; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ không đúng quy định của pháp luật.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến