Dòng sự kiện:
Cô gái lĩnh 13 năm tù vì lừa 'giải bùa yêu' chiếm đoạt cả chục tỷ đồng
22/03/2022 15:36:25
Bị cáo Vũ Thị Tâm bị TAND TP.HCM tuyên phạt 13 năm tù vì lừa chị họ 24,5 tỷ đồng để thuê thầy lang ở Thái Lan "giải bùa yêu".

Ngày 22/3, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Vũ Thị Tâm (28 tuổi, quê Bắc Giang) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 3/2017, chị N.T.L. từ quê chuyển vào phường Thảo Điền, quận 2 (nay là TP Thủ Đức) sống. Tâm và chị L. có mối quan hệ bà con. Tháng 7/2017, L. và bạn trai chia tay nhau. Sau đó L. bị trầm cảm và ít tiếp xúc với mọi người.

Bị cáo Vũ Thị Tâm tại tòa.

Buồn chán, chị L. gọi điện tâm sự với Tâm. Tâm liền bịa ra chuyện chị L. bị người khác nuôi bùa ngải hãm hại dẫn đến đổ bể về tình cảm và nội tạng cũng bị hỏng. Nếu như không nhờ thầy cúng giải bùa, chị L. sẽ chết. Sau đó, Tâm nói mình có quen biết với ông thầy lang ở Thái Lan, sẽ nhờ ông thầy này cúng giải hạn để chị L. và bạn trai có thể hàn gắn.

Từ năm 2017 đến 2019, chị L. nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản cho Tâm để mua lễ, nhờ thầy bên Thái Lan và Malaysia cúng giải. Khi Tâm vào Sài Gòn, chị L. đưa tiền trực tiếp, tổng cộng hơn 24,5 tỷ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, Tâm mua ô tô, xe máy và nhiều nhà đất. Đến tháng 7/2019, chị L. phát hiện bị Tâm lừa nên đòi lại tiền. Tâm hoàn trả cho chị tiền mặt, chung cư, nhà đất, ô tô, xe máy... tổng 19,6 tỷ đồng. Số tiền còn lại khoảng 4,9 tỷ đồng, Tâm không trả được nên bị chị L. tố cáo.

Tại cơ quan điều tra, Tâm thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và khai chỉ nhận của chị L. khoảng 23 tỷ đồng. Tâm dùng 300 triệu đồng mời thầy cúng, mua lễ về giải hạn cho chị L., còn lại mua xe, nhà đất, chung cư… và tiêu xài cá nhân.

HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, khắc phục một phần hậu quả, hoàn cảnh khó khăn, có con nhỏ nên sau khi xem xét HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Tâm 13 năm tù.

Tác giả: Hoàng Thọ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến