Dòng sự kiện:
Cô gái trở về quê sau 10 năm lưu lạc xứ người, tố cáo 2 kẻ hại mình
31/05/2023 13:21:19
Bị bán ra nước ngoài từ năm 15 tuổi, sau 10 năm lưu lạc, T. trốn được về nước và tố cáo những kẻ đã hại mình.

CQĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vy Thị Hoa (SN 1964) và Ven Văn Mạnh (SN 1961), đều trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, để điều tra về tội “Mua bán trẻ em”, theo quy định tại điều 120 Bộ Luật Hình sự năm 1999.

Theo đó, đầu năm 2013, Vy Thị Hoa nhờ Ven Văn Mạnh tìm người để Hoa đưa sang Trung Quốc bán lấy chồng, hai bên thỏa thuận nếu tìm được người thì Hoa sẽ trả cho Mạnh 10 triệu đồng tiền công.

Đối tượng Ven Văn Mạnh và Vy Thị Hoa

Một thời gian sau, Mạnh đến nhà Xeo Văn H., trú tại bản Nam Tiến, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn để trao đổi với H. về việc cho con gái anh này là cháu Xeo Thị T. (SN 1998) đi làm công ty và được người bố đồng ý.

1 tuần sau, Mạnh đến nhà đón Xeo Thị T. đưa ra thị trấn Mường Xén bàn giao cho Hoa, sau đó Hoa đón xe khách đưa cháu T. ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên sang Trung Quốc.

Trong thời gian này, Hoa đã liên lạc với một người phụ nữ tên Hồng rồi bán cháu T. cho một người đàn ông Trung Quốc. Sau khi về Việt Nam, Hoa đã trả cho Mạnh 10 triệu đồng tiền công như đã thỏa thuận.

Sau hơn 10 năm sống tại Trung Quốc, T. đã trốn được về nước và tố cáo hành vi của Vy Thị Hoa và Ven Văn Mạnh.

Bước đầu, Vy Thị Hoa và Ven Văn Mạnh đã thừa nhận hành vi của mình. Được biết, Hoa từng bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 5 năm tù về tội danh tương tự.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến