Dòng sự kiện:
Cô gái vàng giành 'vàng' duy nhất cho Việt Nam ở ASIAD 2014, giờ ra sao?
14/08/2018 14:34:34
Tại ASIAD cách đây 4 năm tại Hàn Quốc, Dương Thuý Vi là người duy nhất giành HCV cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN).

VĐV wushu Dương Thuý Vi.

Tại ASIAD 2014, Dương Thúy Vi đã làm nên chiến thắng sau 2 bài quyền được thể hiện xuất sắc. Sau 2 phần thi, Vi đạt tổng điểm 19,41, chỉ hơn đối thủ vẻn vẹn 0,1 điểm, trở thành VĐV đầu tiên giành HCV cho đoàn TTVN.

Kể từ năm 1994, wushu Việt Nam đã có những HCB của Nguyễn Thúy Hiền (ASIAD 1998), Ngọc Oanh (ASIAD 2002), Quốc Khánh, Quốc Vinh, Đức Trung (ASIAD 2006), Thanh Tùng và 3 HCB tán thủ tại ASIAD 2010.

Dương Thúy Vi là đương kim vô địch SEA Games ở nội dung kiếm thuật nữ trong 2 kỳ liên tiếp 2013, 2015 và 2017. Tại giải vô địch thế giới năm 2013 tại Kuala Lumpur, Thúy Vi từng lên ngôi nội dung quyền thuật nữ, chức vô địch thế giới duy nhất của cô.

Thúy Vi là người có duyên “mở hàng” HCV cho Đoàn TTVN tại các kỳ đại hội thể thao lớn. Trước đó, tại SEA Games 2013, Thúy Vi là người mang về HCV đầu tiên cho Việt Nam ở nội dung thương thuật.

Tới ASIAD 2014, cô tiếp tục “mở hàng” với HCV nội dung biểu diễn thương thuật và kiếm thuật.

Thuý Vi được đặt kỳ vọng lớn.

Dương Thuý Vi từng gây ấn tượng với những chia sẻ đầy phấn khích sau khi giành HCV tại SEA Games 29 rằng, cô dành tấm HCV cho chính bản thân, cho những nỗ lực của mình bao ngày khổ luyện với những chấn thương. 

Năm 2008, trong một lần biểu diễn, Thuý Vi bị trật cổ chân nhưng vẫn cố hoàn thành bài thi. Sau đó, cô phải nhờ đồng đội bế ra ngoài sàn đấu. Tại ASIAD 2014 ở Incheon (Hàn Quốc), Thúy Vi dù bị chấn thương dai dẳng nhưng nén đau tiếp tục tập luyện và thi đấu để giành tấm HCV duy nhất cho Đoàn TTVN. Tại SEA Games 29 vừa qua, cô cũng thi đấu khi đang bị chấn thương.

Chia sẻ về những lần nén đau để thi đấu, Thuý Vi cho biết: “Chuyện tôi nén đau thi đấu chỉ là tiếng nói nhỏ cho nỗi niềm của nhiều VĐV thể thao mà thôi. Tất cả đều phải quen và tìm cách sống chung với nó. Bác sĩ nói với tôi rằng phải ngừng vận động, bỏ tập luyện và thi đấu mới có thể bình phục nhưng tôi không từ bỏ, tiếp tục gắn bó, cố gắng với wushu”.

Tại ASIAD 18, Vi vẫn sẽ tiếp tục là niềm hy vọng “vàng” của thể thao Việt Nam. Sau SEA Games 29, cô gái vàng này đã rất nỗ lực tập luyện để tiếp tục cống hiến cho tổ quốc ở kỳ đại hội Châu Á cuối cùng của sự nghiệp. 

Theo báo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến