Dòng sự kiện:
Cô giáo trường tiểu học Quang Trung phủ nhận việc chỉ đạo tát học sinh 50 cái
06/12/2018 11:40:27
Ban giám hiệu trường Tiểu học Quang Trung cho biết, cô giáo Trang (chủ nhiệm lớp 2A5) tường trình không chỉ đạo học sinh tát bạn.

Liên quan tới vụ việc một giáo viên tại trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) bị tố chỉ đạo học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái, cô giáo Trang (chủ nhiệm lớp 2A5, nhân vật bị phản ánh) đã có tường trình gửi ban giám hiệu nhà trường.

Bà Lê Anh Vân – Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho biết, theo bản tường trình của cô Trang, giáo viên này phủ nhận việc chỉ đạo học sinh tát bạn học 50 cái, sự việc chỉ là do hai học sinh tát nhau và cô tới căn ngăn…

Ban giám hiệu trường Quang Trung thông tin về vụ việc.

Theo đó, bà Vân cho biết: “Trong bản tường trình cô giáo Trang cho biết mình không ra lệnh tát, chỉ là em này tát em kia. Để xác minh được tát bao nhiêu cái là rất khó, vì các em là học sinh non nớt mới học lớp 2, chúng tôi chỉ xác minh khi được phụ huynh đồng ý. Tuy nhiên, khi xác minh từ các em học sinh khác, có các con không biết, có các con không nhớ, có các con trao đổi là có nhưng chỉ là một hai cái… Đây là đối với kênh xác minh của chúng tôi, về phía gia đình, mẹ cháu P. sẽ trả lời.”

Bà Vân cũng cho biết, theo giải trình của cô Trang, sự việc xảy ra khi cô giáo hướng dẫn các nhóm làm bài tập, trong lớp có hiện trượng các em tranh giành nhau hộp bút, khi thấy học sinh tát nhau cô giáo đã xuống và yêu cầu dừng lại.

“Trong quá trình giảng dạy, cô Trang là giáo viên mới ra trường và luôn luôn được phụ huynh yêu mến, được các đồng nghiệp tin yêu. Trường hợp cô giáo sai phạm thì sẽ phải xử lý theo quy định, chúng tôi luôn mong muốn dành cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất”, bà Vân cho hay.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa và UBND quận Đống Đa báo cáo thông tin giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) chỉ đạo tát một học sinh 50 cái. "Báo cáo nhanh của Trưởng Phòng GD&ĐT quận Đống Đa xác nhận có sự việc một học sinh bị giáo viên chủ nhiệm chỉ đạo bạn cùng lớp tát 50 cái. Không thể chấp nhận cách giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của cô giáo " - ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết.

Ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa cho hay đã yêu cầu Trường Tiểu học Quang Trung đình chỉ cô giáo 5 ngày, đồng thời chỉ đạo UBND, Phòng GD&ĐT quận xuống trường tìm hiểu thông tin đầy đủ, đề xuất hướng xử lý trên tinh thần xử nghiêm, bởi đây là vấn đề nóng, gây bức xúc cho dư luận xã hội.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến