Dòng sự kiện:
Có hay không việc phó trưởng Công an quận Đống Đa bị dọa giết?
04/04/2018 15:43:12
Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra bãi giữ xe trái phép, vị phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) bị 1 đối tượng đe dọa giết. Thực hư thông tin này như thế nào?

Mới đây, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội ra quân kiểm tra bãi trông giữ xe vướng nhiều sai phạm tại ngõ 24 thuộc phường Trung Liệt theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc xử lý mạnh mẽ vi phạm trật tự giao thông đô thị trên toàn địa bàn thành phố.

Trong đợt kiểm tra này, Thượng tá Đỗ Hồng Minh, Phó trưởng Công an quận Đống Đa đã đích thân cùng với tổ công tác xuống địa bàn kiểm tra.  Khi lực lượng chức năng khi đang làm nhiệm vụ thì bất ngờ xuất hiện 1 đối tượng lại gần, buông lời dọa giết.

Theo Thượng tá Minh, do đoàn kiểm tra lúc đó mặc quân phục nên các đối tượng này không dám manh động. Việc vấp phải sự chống trả quyết liệt của các đối tượng chủ bãi xe một phần là do lợi nhuận quá lớn từ việc trông xe cho khách ở đây mà không phải nộp bất cứ đồng thuế nào.

"Thời điểm phía cơ quan chức năng kiểm tra tại bãi xe có địa chỉ tại 24 Đặng Tiến Đông, tổ công tác đếm được khoảng 350 xe ô tô đang gửi ở bãi. Tính nhẩm, mỗi tháng chủ bãi xe này thu lời được khoảng 700 triệu đồng”, Thượng tá Minh lấy ví dụ.

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt đến 4 lần nhưng chủ bãi xe này vẫn thách thức pháp luật.

Chiều 4/4, trao đổi với PV, về việc thông tin Thượng tá Minh bị nhóm đối tượng chủ bãi xe đe dọa giết, ông Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa bác bỏ thông tin này và cho biết: “Việc dọa giết là không có đâu. Tôi đã yêu cầu đồng chí Minh lần sau cẩn thận phát ngôn về sự việc”.

Qua tìm hiểu, nguồn gốc đất của bãi gửi xe này là do 2 đơn vị quản lý gồm: UBND quận Đống Đa và Tổng Cty Vật tư Nông Nghiệp (thuộc Bộ NN&PTNT).

Trong đó, phần diện tích hơn 10.000m2 đất UBND quận Đống Đa đã tiến hành xây dựng khu vui chơi giải trí, hơn 7.000m2 đất còn lại được Tổng Cty Vật tư Nông nghiệp ký kết với 1 công ty khác để làm địa điểm dịch vụ trông coi đất nhưng thực chất là kinh doanh trông giữ xe.

Liên quan đến vụ việc, bà Hoàng Hoài Loan, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Liệt cho biết, phía lực lượng chức năng đã kiểm tra bãi xe này và ra quyết định xử phạt 4 lần. Hiện, UBND phường đã đề nghị lên lên UBND quận Đống Đa tổ chức các lực lượng kiên quyết dẹp bỏ bãi giữ xe này.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến