Dòng sự kiện:
Cô học trò nhỏ huyện miền núi Hà Tĩnh dành điểm 10 môn Toán tặng mẹ
29/08/2020 09:11:37
Em Lê Thị Diệu Linh, học sinh lớp 12M, trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đạt được điểm tuyệt đối môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020, em Lê Thị Diệu Linh đã đạt tổng ba môn Toán, Lý, Hóa với số điểm là 28 điểm, trong đó: Toán 10, Lý 9 và Hóa 9. Em là thí sinh có tổng số điểm cao nhất và là thí sinh duy nhất đạt được điểm tuyệt đối môn Toán tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Diệu Linh cho biết, 0h10 ngày 27/8 khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi, em vỡ òa trong niềm vui khi biết số điểm của mình. Với số điểm này, nguyện vọng của em là sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại và ngành Kế toán kiểm toán của Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Diệu Linh là thí sinh có số điểm cao nhất trường THPT Hương Sơn với tổng điểm là 28

Chia sẻ về bí quyết học tập, Linh cho biết: "Ngoài giờ học ở trường, em về nhà tự học thêm, nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa. Đặc biệt, em luyện đề rất nhiều để làm quen với các dạng bài tập. Tài liệu ôn luyện, em thường lấy các bài thi tốt nghiệp THPT Quốc gia các năm trước trên mạng internet. Sau những giờ học căng thẳng, em thường dành thời gian cho gia đình hoặc các hoạt động giải trí. Nó sẽ làm tinh thần em thoải mái hơn".

Luyện đề là bí quyết Diệu Linh đạt được điểm cao trong kỳ thì tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020

Diệu Linh cho rằng, để đạt được điểm cao trong kỳ thi vừa cao, ngoài sự sự nỗ lực rất lớn của bản thân là sự giúp đỡ, quan tâm chỉ dạy của thầy cô giáo. Và một người đóng vai trò rất quan trọng đó là mẹ. Mẹ luôn là người bên cạnh chăm sóc, động viên và chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn, khó khăn trong học tập, cuộc sống để em vững tin hơn vào lựa chọn của mình.

"Khi biết điểm, người đầu tiên em nghĩ đến là mẹ. Em đã cố gắng và nỗ lực học thật giỏi để dành tặng niềm vui này cho mẹ. Bố em mất sớm, gia đình chỉ có 3 mẹ con, mẹ là nguồn động lực để em cố gắng và có được kết quả này", Diệu Linh bày tỏ.

Mẹ Diệu Linh là cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, giáo viên Trường tiểu học xã Quang Diệm (huyện Hương Sơn). Chị rất vui và tự hào khi biết số điểm của Diệu Linh. Trong đợt thi thử tốt nghiệp lần trước tại trường, kết quả của Linh không đạt được như mong muốn, thấy con căng thẳng áp lực về điểm số, chị đã động viên, tạo tâm lý thoải mái nhất. Sau những giờ học căng thẳng, chị hay nói chuyện, lắng nghe những chia sẻ của Linh, tạo cho em một tinh thần thoải mái nhất trong thời gian ôn luyện.

Cô  Bùi Thị Hoa rất tự hào về thành tích Linh đã đạt được.

Cô Bùi Thị Hoa, giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên giạy môn Toán của Diệu Linh không giấu hết niểm vui trước kết quả của học trò nhỏ.

Cô Hoa cho hay: Diệu Linh là học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, số điểm mà em đạt được trong kỳ thi là hoàn toàn xứng đáng cho sự nỗ lực và cố gắng suốt thời gian dài. Ngoài có thành tích học tập tốt, Linh còn năng khiếu về ca hát. Ở lớp, Diệu Linh là học sinh ngoan ngoãn, hiền lành, luôn giúp đỡ các bạn, sống rất hòa đồng, được mọi người yêu quý.

Thầy Tống Trần Đức, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn cũng rất vui mừng khi học sinh của trường đạt được kết quả thi cao. Kỳ thi vừa qua, toàn trường có hơn 30 em đạt từ 26 điểm trở lên. Kết quả này đã cho thấy sự cố gắng của tập thể giáo viên và học sinh. Hy vọng, trường sẽ giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, tạo hành trang vững chắc cho các em trên con đường chinh phục tri thức.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến