Dòng sự kiện:
Có nên tiết kiệm tiền gửi có kỳ hạn 1 năm?
20/02/2024 10:30:06
Hiện nay nhiều người có thói quen gửi tiền có kỳ hạn 1 năm vào ngân hàng, cụ thể họ gửi một khoản tiền cuối năm và rút tiền khi đáo hạn vào năm tới.

Gửi tiết kiệm ngân hàng kỳ hạn 1 năm là khi khách gửi khoản tiền vào ngân hàng với kỳ hạn 12 tháng và hưởng mức lãi suất theo quy định. Sau khi kết thúc khoảng thời gian này, khách sẽ nhận lại được khoản tiền cả lãi và gốc. Nếu không cần tiền, khách hàng có thể gửi số tiền mới kiếm được trong năm nay vào khoản tiền gửi cố định ở ngân hàng trong một năm nữa.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, một số người không chuộng gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm.

Lý do là vì lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm luôn không cao bằng lãi suất gửi tiết kiệm dài hạn. Lãi suất tiền gửi nhìn chung đã giảm trong hai năm qua, khiến lãi suất tiền gửi kỳ hạn một năm tiếp tục giảm. Hiện tại, lãi suất tiền gửi cố định một năm ở nhiều ngân hàng tương đối thấp, không dễ để tăng giá trị vốn và có thể mất giá khi bạn càng gửi nhiều tiền.

Mặc dù vậy, vẫn có một số người hằng năm tiết kiệm tiền gửi cố định kỳ hạn một năm để có một khoản tiền đáo hạn hằng năm và hưởng lãi mỗi năm một lần, số tiền đó sẽ nhàn rỗi trong một thời gian dài.

Khách hàng cũng có thể thử sử dụng khoản tiền gửi cố định 3 năm hoặc khoản tiền gửi cố định 5 năm để xây dựng chu kỳ tiền gửi hoặc tiền gửi bậc thang, có thể tăng số dư trung bình của tất cả các quỹ. Tỷ lệ lợi suất có thể đạt được giá trị gia tăng tốt hơn, đồng thời cho phép người tiết kiệm nhận được nhiều lãi hơn hàng năm và dựa tốt hơn vào thu nhập thụ động để trợ cấp chi phí sinh hoạt.

Nói tóm lại, đối với một số người, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn một năm không đủ cao, tính thanh khoản không đủ tốt và khó có thể khóa lãi suất cao dài hạn...không đáp ứng được yêu cầu của họ. Trong trường hợp này, họ có thể lựa chọn những cách đầu tư khác phù hợp hơn.

Tác giả: Minh Hương (tổng hợp)

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến