Dòng sự kiện:
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/7
19/07/2022 05:30:44
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/7 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu SAB, VNM, QNS, MSN

CTCK SSI (SSI)

Trong khoảng thời gian 1 năm tới, chúng tôi cho rằng cổ phiếu phòng thủ là lựa chọn đầu tư hợp lý trong thời kỳ lạm phát cao và chính sách tiền tệ thắt chặt. Chúng tôi ưa thích các công ty có thể đạt được sự phục hổi về doanh thu cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận, bao gồm SAB, VNM, QNS, MSN (MCH).

Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể xem xét lại cổ phiếu VNM, vốn đã bị giảm định giá trong thời gian dài, vì chúng tôi dự báo công ty sẽ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 11% vào năm 2023 sau hai năm sụt giảm lợi nhuận (2020-2021), nhờ tăng trưởng doanh thu ở mức một con số và tỷ suất lợi nhuận cải thiện do giá sữa bột có xu hướng điều chỉnh giảm.

Chúng tôi cũng ưa thích cổ phiếu QNS, một cổ phiếu trong mảng tiêu dùng với định giá tương đối rẻ và cổ tức tiền mặt ổn định. Hơn nữa, chúng tôi đang chờ đợi kết quả của cuộc điều tra về việc lẩn tránh thuế đường của Thái Lan được công bố vào ngày 21 tháng 7. Nếu kết quả có lợi cho các công ty mía đường Việt Nam, điều này sẽ đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ tích cực lâu dài cho ngành.

Đối với SAB, trong 6 tháng đầu năm 2023, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng cao hơn cho cả doanh thu và lợi nhuận so với 6 tháng đầu năm 2022, nhờ việc mở lại hoàn toàn dịch vụ khách sạn, nhà hàng, các hoạt động vui chơi giải trí, và lượng khách du lịch nước ngoài tăng lên.

Trong bối cảnh áp lực lạm phát và thu nhập giảm, SAB có thể được hưởng lợi do SAB có tỷ trọng bia dành cho phân khúc phổ thông cao. Về mặt chi phí, chi phí hàng hóa (mạch nha, hoa bia) giảm sẽ giúp các công ty bia tăng tỷ suất lợi nhuận.

Khuyến nghị mua cổ phiếu PAN với giá mục tiêu 26.500 đồng/CP

CTCK Agribank (AGR)

CTCP Tập đoàn PAN (HOSE: PAN) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm thông qua hệ sinh thái các công ty con, công ty liên kết. Năm 2022, PAN kỳ vọng sẽ có tăng trưởng tích cực đến từ các mảng kinh doanh chính như Mảng giống cây trồng (NSC); Mảng thuốc bảo vệ thực vật, khử trùng (VFG); Mảng thực phẩm bánh kẹo (BBC); Mảng xuất khẩu thủy sản (FMC, ABT).

PAN kỳ vọng sẽ có tăng trưởng ấn tượng trong quý II này nhờ các mảng kinh doanh chính đều thuận lợi và tăng trưởng tốt, như mảng lương thực giống cây trồng (NSC); mảng thuốc bảo vệ thực vật, khử trùng (VFG); mảng thực phẩm bánh kẹo (BBC); mảng xuất khẩu thủy sản (FMC, ABT).

Chúng tôi đánh giá khả quan và khuyến nghị mua cổ phiếu PAN với giá mục tiêu là 26.500 đồng/CP (upside 20,7%), cắt lỗ khi giá đóng cửa dưới vùng 20.000 đồng/CP.

Phân tích kỹ thuật: Cổ phiếu PAN hiện tại đang giao dịch sát đường hỗ trợ trên đồ thị tuần, quanh vùng giá 20.000 đồng/CP. Vùng giá này là hỗ trợ tương đối chắc chắn khi đã được kiểm định thành công 4 lần kể từ năm 2014 tới nay. Nhà đầu tư có thể chốt lời khi giá tiến đến quanh vùng giá 26.500 đồng/CP, đây cũng là vùng PAN từng kiểm định trong 4 lần từ năm 2016 tới hiện tại.

Bên cạnh các tín hiệu về giá, MACD trên khung thời gian tuần của PAN đang có dấu hiệu cắt nhau và đi lên - báo hiệu có thể xảy ra một đợt tăng mới của PAN trong ngắn hạn. Trường hợp giá xuống dưới 20.000 đồng/CP, nhà đầu tư nên cắt lỗ do mất mốc hỗ trợ quan trọng.

Khuyến nghị mua cổ phiếu SAB với giá mục tiêu 178.500 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB – sàn HOSE) là một doanh nghiệp có cơ cấu tài chính lành mạnh với nguồn tiền lớn và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh dương qua các năm, tỷ lệ nợ vay thấp (tỷ lệ D/E dao động từ 3-5.5%).

Sau 2 năm với những khoảng thời gian giãn cách xã hội kéo dài, ngành bia đang hồi phục trở lại khi các nhà hàng, quán ăn, quán karaoke và khách sạn được mở cửa trở lại, thúc đẩy sự tăng trưởng của kênh on-trade – kênh phân phối và tiêu thụ chính của bia.

Sau quãng thời gian thị phần bị thu hẹp do cạnh tranh gắt gao từ đối thủ Heineken, để giành lại thị phần, Sabeco đã xây dựng chiến lược chú trọng vào phân khúc cận cao cấp, vốn là phân khúc phổ biến và đang mở rộng do xu hướng lựa chọn những sản phẩm với mức giá trung bình, đảm bảo về chất lượng nhưng giá không quá cao sau thời kỳ Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng tới thu nhập người dân. SAB đã có sự tăng trưởng trở lại về thị phần từ quý 3/2021, theo công ty chia sẻ.

Tuy giá nguyên vật liệu như đại mạch và nhôm tăng cao từ năm 2021, nhờ duy trì được thị phần đứng đầu trong một thời gian dài, và với lợi thế kinh nghiệm lâu năm trong ngành, SAB đã tính toán để đặt mua trước các nguyên liệu chính sao cho đảm bảo sản xuất và giảm bớt áp lực về giá nguyên liệu; cũng như chuyển mức tăng từ chi phí nguyên liệu sang giá bán sản phẩm mà không ảnh hưởng xấu tới thị phần và sản lượng bán ra. Biên lợi nhuận gộp vẫn duy trì được xu hướng cải thiện dần trong những quý gần đây đã thể hiện khả năng kiểm soát chi phí tốt của Sabeco.

Chúng tôi khuyến nghị mua với SAB với giá mục tiêu là 178.500 đồng (tăng 16% so với mức tham chiếu ngày 29/06/2022) bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền (DCF), phản ánh kỳ vọng về sự phục hồi trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhờ tâm lý tiêu dùng cải thiện cũng như hoạt động vui chơi giải trí tại các tháng cao điểm mùa hè và cuối năm thúc đẩy doanh số tiêu thụ khả quan hơn. Ngoài ra, nhờ kiểm soát tốt chi phí nguyên liệu đầu vào và các phụ phí liên quan, biên lợi nhuận gộp của SAB đang trong xu hướng được cải thiện.

Khuyến nghị mua cổ phiếu STK với giá mục tiêu 60.200 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Trong quý I/2022, CTCP Sợi Thế Kỷ (STK – sàn HOSE) ghi nhận doanh thu 640 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ và 29% so với quý IV/2021; lợi nhuận sau thuế 76,3 tỷ đồng, tăng 9%. So với kế hoạch năm đã đề ra, doanh nghiệp thực hiện được 25% mục tiêu doanh thu lẫn lợi nhuận.

STK đã tăng nhận lượng đơn hàng sợi tái chế trong quý I/2022 với doanh số và doanh thu của sợi tái chế lần lượt tăng 81% và 78% so với quý 4/2021 và tỷ lệ sợi tái chế trong quý đầu tiên của năm đạt 51%.

Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu STK dựa trên: (1) Triển vọng ngành dệt may rất tích cực khi được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại và biện pháp Chống bán phá giá đối với các sản phẩm sợi nhập khẩu (2) Tiềm năng của mảng sợi tái chế sẽ là động lực thúc đẩy doanh thu trong dài hạn. (3) Mở rộng sản xuất với nhà máy Unitex, nâng gấp đôi công suất vào 2025.

Rủi ro đầu tư: Tình hình lạm phát tăng cao trên thế giới cùng rủi ro suy thoái có thể khiến sức mua những mặt hàng không thiết yếu như quần áo, thời trang bị ảnh hưởng.

Định giá: Dựa vào phương pháp chiết khấu dòng tiền và giả định về tiềm năng của sợi tái chế trong tương lai, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu STK với mức giá mục tiêu 60.200 đồng/CP.

Tác giả: N.T

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến