Dòng sự kiện:
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/9
22/09/2022 05:44:33
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 22/9 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua đối với DPM và khả quan đối với DCM

CTCK BIDV (BSC)

Các doanh nghiệp ngành phân bón khả quan trong nửa đầu năm 2022 nhờ giá bán bình quân các sản phẩm chính tăng mạnh svck và có tốc độ tăng nhanh hơn so với giá khí đầu vào.

Thêm vào đó, lượng tiêu thụ sản phẩm chính là Ure cao đã giúp lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành phân bón tăng trưởng đột biến. Cụ thể trong nửa đầu năm 2022 trung bình giá Ure nội địa cao hơn 85% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mức tăng này đối với dầu FO là 57% và sản lượng tiêu thụ Ure của DPM và DCM trong nửa đầu năm 2022 cao hơn so với cùng kỳ lần lượt là 8% và 3% so với cùng kỳ.

Triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022: BSC duy trì quan điểm khả quan trong năm 2022 đối với ngành phân bón dựa trên nhu cầu phân bón cải thiện khi bước vào mùa vụ lớn nhất trong năm và giá gạo cải thiện kích thích người dân sử dụng phân bón và giá Ure thế giới có dấu hiệu phục hồi do khủng hoảng khí đốt tại châu Âu và các đợt thầu mới của Ấn Độ kỳ vọng thúc đẩy đà phục hồi giá Ure trong nước.

Chúng tôi cho rằng giá Ure phục hồi và sản lượng tiêu thụ cải thiện sẽ là những yếu tố tích cực đối với các doanh nghiệp phân bón trong nửa cuối năm 2022.

Triển vọng kinh doanh 2023: BSC giữ quan điểm trung lập đối với ngành phân bón trong năm 2023 do nền giá bán cao năm 2022. BSC kỳ vọng giá Ure sẽ hạ nhiệt từ 2023 tuy nhiên mặt bằng giá mới sẽ được thiết lập.

Quan điểm đầu tư: BSC duy trì quan điểm khả quan trong năm 2022 đối với ngành phân bón và khuyến nghị mua đối với DPM và khả quan đối với DCM.

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu AST

CTCK SSI (SSI)

Chúng tôi duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu AST của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco, với giá mục tiêu 1 năm là 69.000 đồng/cổ phiếu (dựa trên P/E năm 2023 là 20 lần).

Mức giá này tương đương với tiềm năng tăng giá là 22,5% và phản ánh quan điểm tích cực của chúng tôi về khả năng hồi phục mạnh mẽ của công ty vào năm 2023, cùng với sự phục hồi chung của ngành hàng không.

Chúng tôi lưu ý rằng, rủi ro chính đối với khuyến nghị của chúng tôi là sự phục hồi trên thị trường quốc tế có thể chậm hơn kỳ vọng, trong trường hợp Trung Quốc kéo dài chính sách Zero-COVID và nhu cầu đi lại toàn cầu giảm nhanh hơn do suy thoái kinh tế.

Tác giả: N.T

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến