Dòng sự kiện:
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/11
30/11/2022 05:30:00
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 30/11 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua KDH với giá mục tiêu 35,400 VND/cổ phiếu

CTCK MB (MBS)

Sử dụng Phương pháp RNAV, chúng tôi xác định giá trị mỗi cổ phiếu KDH ở mức VND 35,400 (+48%), phản ánh mức độ rủi ro hiện tại của thị trường chứng khoán nói chung và ngành BĐS nói riêng, nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội để tích lũy cổ phiếu của 1 trong những doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, rổ sản phẩm hấp dẫn với tiềm năng tăng trưởng tích cực nằm ở các dự án trọng điểm quy mô lớn kỳ vọng được triển khai từ 2024 trở đi.

Chúng tôi lưu ý mức giá khuyến nghị đang tính đến tình trạng thiếu hụt thanh khoản hiện tại (chúng tôi đã thận trọng đưa ra mức chiết khấu đối với tất cả các dự án từ 20%- 50%), hàm ý tiềm năng tăng giá cao hơn khi ngành BĐS nói chung vượt qua được khó khăn tạm thời trước mắt..>> Tải báo cáo

Khuyến nghị KHẢ QUAN với cổ phiếu PVS

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN đối với Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) dù đã giảm giá mục tiêu thêm khoảng 33%.

Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi đến từ 1) dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2026 của chúng tôi giảm khoảng 35% và 2) giả định phần bù rủi ro vốn chủ sở hữu và chi phí nợ vay cao hơn của chúng tôi ảnh hưởng tác động tích cực của việc cập nhật giá mục tiêu đến cuối năm 2023.

Chúng tôi giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2026 thêm khoảng 35% do 1) giả định biên lợi nhuận gộp của mảng Cơ khí dầu khí (M&C) thấp hơn 180 điểm cơ bản do chi phí vận chuyển, nhân công & nguyên liệu cao hơn dự kiến và 2) giả định doanh thu mảng M&C giai đoạn 2022-2026 thấp hơn khoảng 19%.

Chúng tôi dự báo LNST năm 2023 đi ngang so với cùng kỳ năm trước do giả định lợi nhuận thấp hơn từ FPSO Ruby II sẽ ảnh hưởng lợi nhuận cao hơn từ mảng M&C.

Chúng tôi kỳ vọng PVS sẽ ghi nhận nhiều lợi nhuận hơn từ các hợp đồng điện gió quốc tế sau khi hoàn thành xây dựng vào năm 2023 và biên lợi nhuận cao hơn từ dự án Sư Tử Trắng giai đoạn 2 trong nước.

Khuyến nghị MUA cổ phiếu BCG

CTCK Yuanta Việt Nam

Giá cổ phiếu BCG đã giảm - 49.8% trong Q4/2022 chủ yếu do các tác động của các yếu tố như (1) Lãi suất cơ bản tăng (2) Triển vọng tiêu cực trong ngắn và trung hạn của thị trường BĐS (3) Các chính sách quan trọng đối với ngành NLTT chưa được thông qua.

Chúng tôi thấy cần thiết của việc thay đổi dự phóng KQKD năm 2022 và 2023 của BCG để phản ánh triển vọng tiêu cực của các yếu tố vĩ mô lên triển vọng của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ cập nhật dự phóng mới và giá mục tiêu mới trong báo cáo tiếp theo..>> Tải báo cáo

Tác giả: N.T

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến