Dòng sự kiện:
Cổ phiếu công nghệ kéo Phố Wall tăng điểm
12/11/2020 12:21:42
S&P 500 và Nasdaq Composite hôm qua đi lên khi nhóm công nghệ phục hồi sau đợt bán tháo đầu tuần.

Kết thúc phiên giao dịch 11/11, S&P 500 tăng hơn 0,8% lên 3.572 điểm, Nasdaq tăng 2% lên 11.786 điểm. Ngược lại, chỉ số công nghiệp Dow Jones, vốn đã trụ vững từ đầu tuần, gặp khó khăn khi chốt phiên giảm 0,1% xuống 29.397 điểm.

Công nghệ là điểm sáng trên Phố Wall khi các mã đứng đầu đều tăng. Cổ phiếu Apple tăng 3%, Netflix tăng 2,2%, Facebook và Amazon lần lượt tăng 1,5% và 3,4%. Alphabet đóng cửa cao hơn 0,6% so với tham chiếu, còn Microsoft tăng 2,6%.

Áp lực chốt lời tăng với các cổ phiếu hưởng lợi từ việc mở cửa nền kinh tế, ảnh hưởng mạnh đến Dow Jones. Boeing và Disney đều mất ít nhất 3%, trong khi American Express giảm tới 4,2%.

Trước đó, trong hai phiên đầu tuần, Dow Jones bật tăng mạnh khi Pfizer và BioNTech cho biết vaccine Covid-19 thử nghiệm đạt hiệu quả hơn 90%. Tin tức này khiến các nhà đầu tư rút khỏi nhóm cổ phiếu công nghệ và chuyển sang các cổ phiếu được hưởng lợi khi nền kinh tế phục hồi.

"Diễn biến tích cực một cách đột ngột của vĩ mô như chúng ta đã thấy trong tuần này có thể hỗ trợ nhóm cổ phiếu giá trị trong một thời gian," Inigo Fraser-Jenkins, trưởng nhóm chiến lược đầu tư tại Bernstein, nhận xét, "Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng triển vọng cho năm tới sẽ mang nhiều sắc thái". Fraser-Jenkins cũng lưu ý rằng "vẫn còn dư địa cho sự tăng trưởng lâu dài" đối với các công ty công nghệ lớn.

Công nghệ và tiêu dùng, hai lĩnh vực diễn biến kém nhất từ đầu tuần, đều giao dịch tích cực trong phiên 11/11. Cổ phiếu công nghệ tăng hơn 2%, còn hàng tiêu dùng tăng 1,5%.

Ngược lại, các lĩnh vực hoạt động tốt nhất, như năng lượng và tài chính, đều giảm trong phiên hôm qua. Nhóm năng lượng giảm 0,8%, trong khi tài chính mất 0,5%. Dù vậy, cổ phiếu năng lượng vẫn tăng hơn 16% tính từ đầu tuần, còn tài chính vẫn cao hơn 8,4%.

Tác giả: Minh Sơn (theo CNBC)

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến