Dòng sự kiện:
Cổ phiếu đầu cơ nổi sóng, gần 160 mã tăng trần
20/01/2022 16:32:22
Dòng tiền bất ngờ trở lại ở nhiều cổ phiếu đầu cơ và nhóm cổ phiếu nóng như bất động sản, FLC Group đã giúp giao dịch trở nên sôi nổi hơn trong phiên chiều 20/1.

Thị trường chứng khoán trong phiên chiều 20/1 bất ngờ tăng mạnh khi dòng tiền nhập cuộc ở hầu hết nhóm cổ phiếu, nhất là sự trở lại của cổ phiếu ngân hàng và nhóm đầu cơ tăng nóng. VN-Index đóng cửa ghi nhận mức tăng mạnh 22,5 điểm (1,56%) lên 1.465,3 điểm.

Tương tự khi các sàn tại Hà Nội cũng lấy lại sắc xanh. Trong đó HNX-Index tăng gần 2,5 điểm (0,61%) đạt mức 411,8 điểm và UPCoM-Index tăng 1,7% lên 109,67 điểm.

Toàn thị trường nhìn chung khá hưng phấn với sắc xanh chiếm áp đảo. Tất cả các sàn ghi nhận có 803 mã tăng giá trong khi chỉ có 257 mã giảm giá trong phiên. Đáng chú ý là có đến 159 mã tăng trần, đây là con số rất cao so với mức bình quân (nếu không so sánh với thứ 6 hàng tuần có lượng cổ phiếu giao dịch nhiều hơn).


Diễn biến VN-Index trong ngày 20/1. Đồ thị: TradingView.

Đà tăng điểm hôm nay đến chủ yếu từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ khi chỉ số VNMID và VNSML lần lượt tăng 2,71% và 2,54%. Trong khi nhóm vốn hóa lớn tăng chậm hơn như VN30 chỉ tăng 0,69% trong phiên.

Ngoài ra đà tăng còn có sự hỗ trợ lớn đến từ một số cổ phiếu ngân hàng. Trong đó BID bất ngờ tăng trần để trở thành mã có tác động tích cực nhất, tiếp đến là CTG của VietinBank và VHM của Vinhomes.

Nhóm cổ phiếu bất động sản mang tính đầu cơ từ vụ đấu giá đất Thủ Thiêm cũng có một phiên giao dịch hưng phấn khi phần lớn các mã kết phiên tăng trần như DIG, CEO, LDG, DRH, HQC, L14... và một số ít tăng nhẹ.

Riêng nhóm mã bất động sản CII, QCG vẫn giảm sàn nhưng tín hiệu tích cực là đã có thanh khoản trở lại và một số thời điểm đảo chiều trong sắc xanh. Cổ phiếu CII khớp lệnh gần 40 triệu cổ phiếu và là mã có thanh khoản cao thứ 2 hôm nay.


Nhóm ngân hàng và bất động sản đóng góp tích cực nhất cho VN-Index. Nguồn: VNDirect.

Nhóm cổ phiếu FLC Group vẫn trong chuỗi ngày khủng hoảng những đang có một số động thái tích cực cho thị trường. Hôm nay các mã ART, AMD, HAI, GAB, KLF đã có thanh khoản bình thường trở lại.

Riêng mã chính là FLC có thanh khoản đáng kể gần 43 triệu cổ phiếu để trở thành mã giao dịch nhiều nhất thị trường hôm nay, đồng thời là cơ hội để nhiều nhà đầu tư có thể cắt lỗ. Còn mã ROS khớp lệnh tượng trưng hơn 3 triệu cổ phiếu. Cặp đôi cổ phiếu này kết phiên tiếp tục bị bán sàn mạnh với khối lượng gần 73 triệu đơn vị.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ hôm nay đã nổi sóng trở lại và tác động tích cực đến thị trường chung. Nhóm cổ phiếu Licogi, Apec hay Louis phần lớn kết phiên trong sắc tím, cùng hàng loạt mã riêng lẻ khác cũng tăng trần như FIT, DLG, PTC, CMS, ITA, IDI, SJF, TNI...


Hàng loạt mã cổ phiếu dạng đầu cơ tăng trần phiên 20/1. Bảng giá SSI.

Dòng tiền đầu cơ quay trở lại ở các mã nóng đã giúp thanh khoản khởi sắc. Tổng giá trị khớp lệnh hôm nay tăng hơn 30% đạt mức 24.110 tỷ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 31% lên 21.248 tỷ đồng.

Trong khi đó khối ngoại hôm nay giao dịch hạn chế hơn, họ mua vào gần 1.314 tỷ đồng và bán ra gần 1.470 tỷ đồng, tương đương bán ròng 156 tỷ đồng ở riêng sàn HoSE. Các mã bị bán mạnh nhất là cổ phiếu bất động sản vốn hóa lớn NVL và NLG.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến