Dòng sự kiện:
Cổ phiếu đua giá, chứng khoán tăng mạnh nhất 2 tháng
01/08/2022 16:50:03
VN-Index tăng bứt phá hơn 25 điểm, mạnh nhất kể từ cuối tháng 5. Hầu hết nhóm ngành ủng hộ cho đà tăng của thị trường, đặc biệt là các cổ phiếu lớn. Khối ngoại cũng mạnh tay mua ròng trong phiên hôm nay.

VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên với thanh khoản vượt trên 15 nghìn tỷ đồng và gần như không có nhịp điều chỉnh nào đáng kể trong phiên hôm nay khi các chỉ số chính đồng loạt tăng ngay giờ mở cửa.

Nhóm cổ phiếu có sức ảnh hưởng như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, thép … đồng loạt tăng mạnh. 10 mã hoạt động tích cực nhất thị trường như VCB, BID, HPG, CTG, MSN, MBB, GVR, VIC, TCB, VRE đóng góp hơn 13 điểm cho VN-Index.

Ở nhóm ngân hàng, chỉ duy nhất OCB mang sắc đỏ, đóng cửa giảm nhẹ 0,3%. Cổ phiếu lớn có mức tăng vượt trội hơn cả, CTG tăng 5,5%, BID tăng 4,6%, VCB tăng 3,1%.

Cũng ở nhóm tài chính, cổ phiếu chứng khoán gây chú ý với hàng loạt mã tăng tăng trần. Bộ đôi cổ phiếu đầu ngành là VND, SSI tăng trần. FTS, CTS cũng tăng hết biên độ. Nhiều cổ phiếu như MBS, AGR, VIX, VCI, SBS tăng trên dưới 6%. Sự trở lại mạnh mẽ của nhóm chứng khoán bắt đầu được châm ngòi từ việc dự kiến rút ngắn chu kỳ thanh toán T+2 từ cuối tháng 8, và thông tin hệ thống KRX sớm đi vào hoạt động.

Với nhóm bất động sản, sắc xanh cũng bao trùm hầu hết cổ phiếu. Nhóm khu công nghiệp, xây dựng không đứng ngoài cuộc. Cổ phiếu của các nhà thầu như HBC, EVG, C4G, VCG, BCC, FCN … cũng đồng loạt tăng giá gần như đồng thời với nhóm cổ phiếu thép. HSG, NKG tăng trần, trong khi HPG, TLH, TVB, VGS, POM… có phiên xanh rất mạnh hôm nay

Tuần trước, xây dựng, vật liệu là nhóm cổ phiếu đáng chú ý, khi tỷ trọng giá trị giao dịch so với toàn thị trường tăng lên 8,28%, cao nhất 10 tuần trong tuần liên tiếp. Chỉ số ngành tăng 2,49%, là ngành tăng điểm mạnh thứ 2 thị trường trong tuần (sau nhóm Bảo hiểm tăng 2,59%).

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 25,02 điểm (2,07%) lên 1.231,35 điểm. HNX-Index tăng 6,01 điểm (2,08%) lên 294,62 điểm. UPCoM-Index tăng 0,3 điểm (0,33%) lên 89,91 điểm.

Thanh khoản gia tăng rõ rệt, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 18% lên 15.234 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 650 tỷ đồng ở sàn HoSE trong phiên hôm nay, tập trung vào các cổ phiếu SSI, STB, HPG, CTG, KBC…

Tác giả: Việt Linh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến