Dòng sự kiện:
Cổ phiếu giao dịch đột biến, Gelex nói do tin đồn sai sự thật
27/06/2023 16:26:29
Tập đoàn tư nhân này khẳng định các tin đồn trên diễn đàn, mạng xã hội là sai sự thật và đang làm rõ động cơ của các cá nhân/tổ chức để xử lý.

Tập đoàn Gelex (mã: GEX) vừa mới đưa ra khuyến cáo nhà đầu tư cảnh giác trước những tin đồn sai sự thật, sau khi nhận được phản ánh về một số thông tin đang lan truyền trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội có liên quan đến tập đoàn và cổ phiếu.

Theo đó, sau khi ghi nhận và kiểm tra, Gelex khẳng định đây là các thông tin sai sự thật; gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, làm uy tín của tập đoàn và xâm phạm quyền lợi của cổ đông.

"Việc các cá nhân, tổ chức đưa các thông tin sai sự thật về Gelex và mã cổ phiếu GEX là hành vi có thể có dấu hiệu của tội vu khống, thao túng thị trường, gây lũng đoạn, mất an ninh an toàn thị trường', theo thư gửi nhà đầu tư.

Tập đoàn đa ngành này nhấn mạnh kịch liệt phản đối những hành vi phát tán, lan truyền thông tin sai sự thật. Gelex sẽ thông tin đến các cơ quan chức năng có liên quan để làm rõ nguồn gốc, mục đích của các thông tin sai sự thật; cũng như làm rõ động cơ của các cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi này nhằm xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Nhà máy sản xuất thiết bị điện Thibidi thuộc Gelex. Ảnh: GEX.

Thực tế từ đầu năm 2022 đến nay, trong bối cảnh thị trường đang chịu nhiều áp lực, các tin đồn tiêu cực liên tục xuất hiện đã gieo hoài nghi, hoang mang với các nhà đầu tư, gây ra tác động mạnh trong ngắn hạn, ảnh hưởng đến cung cầu và quyết định của nhà đầu tư.

Mặc dù tính xác thực thấp nhưng sự lan tỏa nhanh chóng của thông tin trên các mạng xã hội và truyền miệng tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và có gây tác động tiêu cực đến thị trường chung.

Doanh nghiệp niêm yết khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng trước những thông tin thất thiệt; đánh giá đầy đủ, khách quan và chính xác về tình hình hoạt động; theo dõi thông tin chính thống trên website.

Trong phiên giao dịch hôm qua 26/6, cổ phiếu GEX là một trong các mã tâm điểm khi chứng kiến áp lực bán tháo từ sớm, nhiều thời điểm đã chạm về giá sàn 19.200 đồng/cổ phiếu, trước khi được kéo ngược về cuối phiên. Thanh khoản cũng nhảy vọt lên hơn 48 triệu cổ phiếu, là phiên khớp lệnh cao nhất lịch sử.

Tạm dừng phiên sáng 27/6, mã chứng khoán này tiếp tục ghi nhận áp lực bán đầu phiên nhưng đã kịp hồi về mức tham chiếu 20.450 đồng/cổ phiếu.

Gelex hiện là một trong các tập đoàn lớn đang niêm yết với quy mô tổng tài sản hơn 52.600 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa thị trường hiện đứng ở mức trên 17.400 tỷ đồng.

Hệ sinh thái của tập đoàn này khá rộng ở nhiều lĩnh vực. Bao gồm Viglacera - công ty top đầu về vật liệu xây dựng và sở hữu 12 khu công nghiệp, Gelex Electric - công ty sở hữu các thương hiệu thiết bị điện lớn như Cadivi, Thibidi. Ngoài ra còn có các mảng năng lượng tái tạo, bất động sản...

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, lãnh đạo Gelex nói đang triển khai tái cấu trúc các mảng kinh doanh cũng như tích cực nắm bắt các cơ hội hợp tác quốc tế.

Tập đoàn sẽ cơ cấu lại danh mục các dự án điện đã vận hành trong hệ thống thông qua việc thoái tối đa hoặc toàn bộ cổ phần/phần vốn góp tại các công ty dự án điện này cho các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng. Gelex đang trong quá trình làm việc, thương thảo để đi đến thống nhất và hoàn tất giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : gelex , cổ phiếu
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến