Dòng sự kiện:
Cổ phiếu họ FLC 'dậy sóng'
15/03/2021 17:03:30
FLC, ROS, AMD đều tăng hết biên độ, trắng bên bán và duy trì thanh khoản ở mức cao trong phiên đầu tuần.

Càng tiến về sát đỉnh lịch sử 1.204 điểm, tâm lý nhà đầu tư càng thận trọng. VN-Index mở cửa ngày 15/3 trong sắc xanh, sau đó đảo chiều giảm nhưng cũng nhanh chóng tăng trở lại. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM dao động trong biên độ hẹp, tăng hoặc giảm đều không quá 5 điểm và chốt phiên tại 1.184,56 điểm.

Trừ dịch vụ tiện ích, các nhóm cổ phiếu còn lại đều đóng cửa trong sắc xanh. Chăm sóc sức khỏe, năng lượng, tài chính và tiêu dùng có mức tăng tốt nhất trên 0,4%.

Số lượng cổ phiếu tăng hôm nay hơn 270 mã, trong đó rổ VN30 đóng góp 14 mã. Cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC ghi nhận phiên giao dịch sôi động khi AMD, ROS, FLC đều tăng hết biên độ và đóng cửa trong tình trạng trắng bên bán.

FLC ghi nhận đến 34 triệu cổ phiếu được sang tay trong phiên đầu tuần, còn ROS cũng trên 17 triệu. Các mã khác liên quan đến công ty của ông Trịnh Văn Quyết như ART, KLF, HAI đều tăng trên 3%.

Thanh khoản thị trường nhờ đó cũng tăng khoảng 500 tỷ đồng so với phiên cuối tuần trước, đạt hơn 15.100 tỷ đồng. Khối lượng cổ phiếu sang tay trên sàn TP HCM xấp xỉ 677 triệu, trong đó phần lớn là cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

VCB và PLX hôm nay đứng đầu danh sách những mã tác động tích cực nhất đến VN-Index khi lần lượt tăng 0,5% và 2,7%. Ở chiều ngược lại, GVR, BID, SAB và STB là những cổ phiếu kìm hãm đà tăng của thị trường.

Nhà đầu tư nước ngoài nối dài mạch bán ròng 17 phiên liên tiếp. Giá trị bán ròng hôm nay hơn 400 tỷ đồng, tập trung vào VNM, VHM và VPB.

Diễn biến thị trường hôm nay ngược chiều với dự đoán của phần đông công ty chứng khoán. Điển hình như nhóm phân tích Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng VN-Index sẽ điều chỉnh trong những phiên đầu tuần trước khi hồi phục, tăng điểm về cuối tuần. Chỉ số sẽ tiếp tục dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là 1.185-1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm.

Tác giả: Phương Đông

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến