Dòng sự kiện:
Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường tăng phiên đầu tháng 3
01/03/2023 18:01:51
Dòng tiền tham gia xuyên suốt từ khoảng thời gian phiên sáng và gia tăng về cuối phiên giúp phần lớn các cổ phiếu ngân hàng duy trì sắc xanh đến khi kết phiên.

(Nguồn: Vietnam+)

Dù khoảng thời gian đầu phiên sáng nay (1/3) áp lực bán vẫn hiện diện nhưng các cổ phiếu hấp thụ lực cung khá tốt.

Cùng với đó lực cầu tham gia từ thời điểm cuối phiên sáng áp đảo hoàn toàn giúp phần lớn các nhóm ngành và lớp cổ phiếu ngược dòng tăng điểm tích cực.

Kết phiên, VN-Index tăng 15,87 điểm lên 1.040,55 điểm. HNX-Index tăng 4,44 điểm lên 206,83 điểm. UPCOM-Index tăng 0,19 điểm lên 76,64 điểm.

Về giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 9.000 tỷ đồng, riêng tại HOSE tương ứng hơn 8.000 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng 301 tỷ trên sàn HOSE; trong đó, nổi bật bán VHM, SSI, MSN, KDH, VCB...

Nhóm các cổ phiếu bluechips diễn biến phục hồi tăng điểm với phần lớn cổ phiếu xanh điểm; trong đó, rổ VN30 ghi nhận 25 mã tăng điểm áp đảo hoàn toàn so với chỉ 4 mã giảm điểm, qua đó đóng góp tích cực vào sắc xanh của thị trường chung.

Cổ phiếu nhóm ngành vốn hóa lớn là ngân hàng cũng đã giao dịch tích cực trở lại. Dòng tiền tham gia xuyên suốt từ khoảng thời gian phiên sáng và gia tăng về cuối phiên giúp phần lớn các cổ phiếu duy trì sắc xanh đến khi kết phiên, trở thành một trong những nhóm ngành chính dẫn dắt đà tăng của thị trường chung.

Cụ thể, BID, CTG, TCB, MBB, VPB, HDB, ACB, SHB, TPB, LPB, MSB, VIB hấp thụ lực cầu tốt và đồng loạt xanh điểm với mức tăng đến 3,8%. Thậm chí STB tăng kịch trần “trắng bên mua.”

Nhóm ngành tài chính khác là chứng khoán cũng ghi nhận những diễn biến tăng điểm trong phiên. Gần như toàn bộ cổ phiếu như VCI, SSI, VND, HCM, SHS, FTS, MBS, CTS, VIX, VDS, BSI đóng cửa xanh điểm với mức tăng đến 6,5%, qua đó củng cố thêm đà tăng cho thị trường.

Bên cạnh đó, tại nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng, diễn biến tăng điểm cũng quay trở lại.

Cổ phiếu đồng loạt bứt phá tăng điểm mạnh, thậm chí ghi nhận nhiều cổ phiếu tăng kịch trần và duy trì “sắc tím” ấn tượng đến cuối phiên.

Trong số đó, KSB, HHV, FCN và LCG tăng kịch trần, là điểm sáng trong phiên giao dịch.

Dòng tiền cũng lan tỏa đến các nhóm ngành còn lại qua đó giúp phần lớn các lớp cổ phiếu tăng điểm tích cực như thép, bán lẻ, khu công nghiệp, năng lượng, vận tải-cảng biển, thủy sản... qua đó khép lại phiên giao dịch phục hồi tăng điểm ấn tượng hôm nay.

Trong khi đó, nhóm ngành bất động sản thương mại diễn biến có phần kém tích cực so với thị trường chung trong bối cảnh còn nhiều lo ngại vấn đề liên quan đến đáo hạn trái phiếu, thanh tra...

Dòng tiền vẫn lan tỏa tới các lớp cổ phiếu, tuy nhiên chỉ ghi nhận một số cổ phiếu hấp thụ lực cầu tốt và tăng điểm tích cực.

Kết phiên ghi nhận diễn biến phân hóa với sắc xanh, đỏ đan xen, với NLG, KDH, NVL chịu áp lực bán lớn và chìm trong sắc đỏ với mức giảm đến 3,3%; DIG tiếp tục giảm sàn.

Ngược lại thì các cổ phiếu như DXG, HDC, PDR, SCR, CEO lại thu hút dòng tiền tham gia, lực cầu áp đảo giúp các cổ phiếu trên ngược dòng xanh điểm với mức tăng đến 3%./.

Tác giả: Diệp Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến