Dòng sự kiện:
Cổ phiếu ngân hàng giúp VN-Index nối dài đà tăng
27/09/2020 09:24:23
Các chỉ số thị trường biến động khá tích cực trong tuần 21-25/09. VN-Index kết thúc tuần tăng 0.81% đạt mức 908.27 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần tăng 1.80% dừng tại 131.52 điểm.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn biến động cùng chiều trong tuần qua. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt hơn 345 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 7.88% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 56 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 4.99%.

VN-Index tiếp tục bật tăng tốt trong phiên giao dịch đầu tuần như diễn biến ở tuần trước đó. Thị trường tăng giảm xen kẽ ở các phiên tiếp theo. Trong phiên cuối tuần, chỉ số tăng tốt ở đầu phiên sáng nhưng trong khoảng thời gian đầu phiên chiều, với lực bán xuất hiện mạnh ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến VN-Index lao dốc và khép lại phiên này trong sắc đỏ.

Tâm điểm trong tuần qua tập trung ở các cổ phiếu Large Cap như VCB, STB, BHN, MWGliên tục bứt phá mạnh.

Ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt thị trường khi hầu hết các cổ phiếu nhóm này đều giao dịch với sắc xanh. VCB, CTG, TCB, MBB, HDB đồng loạt tăng giá đã lan tỏa tín hiệu lạc quan lên toàn ngành. Trong đó, có nhiều mã cùng nằm trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất tuần lên VN-Index.

Nhóm thực phẩm - đồ uống cũng giao dịch khá tích cực. Các cổ phiếu đại diện nhóm này như VNM, MSN, BHN, SBT, KDC đều tăng điểm ấn tượng. Nổi bật là BHN với mức tăng kịch trần trong phiên cuối tuần. Tính ra BHN đã tăng tới 21% trong tuần qua, góp 1 gần 1 điểm vào đà đi lên của chỉ số.

Ở chiều ngược lại, VIC, SAB cùng BCM là các mã kéo giảm thị trường nhiều nhất với tổng cộng gần 2 điểm. Tân binh TTA cũng góp mặt trong top 10 mã kéo lùi chỉ số nhiều nhất. Mặt dù chào sàn với phiên tăng trần (20%) nhưng TTA đã quay đầu giảm 11% trong tuần đầu tiên.

*135 triệu cp TTA chính thức lên sàn HOSE

Rổ VN30 nghiêng về sắc xanh với 20 mã tăng và 10 mã giảm. STB đã tăng giá 14% trong tuần qua, đóng vai trò dẫn dắt chỉ số VN30-Index. Bên cạnh đó, thanh khoản tại STB còn gia tăng đột biến, đạt tới 29 triệu đơn vị/phiên.

Ngân hàng cũng giữ vai trò đầu tàu trên sàn HNX. 2 ông lớn ACB và SHB đồng loạt tăng giá đã kéo chỉ số vượt mốc 130 điểm. Ngày 18/09/2020, HOSE vừa thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết của SHB.

* SHB chuẩn bị chuyển sàn sang HOSE

Nguồn: VietstockFinance

Tác giả: Duy Na

Theo: Fili.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến