Dòng sự kiện:
Cổ phiếu ngân hàng không còn được hưởng lợi, VHM và nhóm bất động sản lên ngôi
11/01/2021 16:51:36
Tiền tiếp tục ồ ạt vào thị trường nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng không được hưởng lợi. VHM đang là mã có ảnh hưởng tích cực nhất, riêng mã này đã đóng góp gần 6 điểm vào tổng mức tăng 16 điểm của VN-Index.

Tiền rút khỏi cổ phiếu ngân hàng

Thị trường vừa có tuần giao dịch đầu tiền của năm 2021 khá ấn tượng. Dòng tiền cuồn cuộn đổ vào thị trường và liên tiếp xác lập mức thanh khoản khủng, đã dẫn dắt đà tăng mạnh của các chỉ số.

Cả 2 chỉ số chính đều ghi nhận 5 phiên tăng liên tiếp, trong đó VN-Index tăng gần 64 điểm, tương ứng tăng 5,8% và kết thúc tuần tại mức giá 1.167,69 điểm, còn HNX-Index tăng hơn 14 điểm, tương ứng tăng 7% và đóng cửa phiên cuối tuần tại 217,4 điểm.

Theo giới phân tích, số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán mở mới lập kỷ lục mới trong tháng 12, giá trị khớp lệnh cũng liên tục lập kỷ lục là minh chứng rõ nét cho việc dòng tiền ngắn hạn vẫn đang liên tục đổ vào thị trường bất chấp những cảnh báo rủi ro, điều đó cho thấy sức hút lớn từ hiệu quả đầu cơ trong thời gian qua. Với đà này, khó có thể "dập nguội" sức nóng này chỉ trong một vài phiên.

Ông Dương Hoàng Linh, Trưởng phòng phân tích công ty chứng khoán Sacombank (SBS) cho rằng, rõ ràng khi thị trường tăng quá nóng thì rủi ro tương ứng sẽ đi kèm là chỉ số đảo chiều hoặc điều chỉnh mạnh. Do đó, ở thời điểm hiện tại nhà đầu tư chỉ nên giữ lại danh mục đang nắm giữ, có thể chốt lời một phần nếu đạt kỳ vọng giá. Không nên mua đuổi đặc biệt tại các cổ phiếu mang tính đầu cơ cao, kiên nhẫn đợi các nhịp điều chỉnh cần thiết để có thể giải ngân trở lại.

Tiền vào như nước

Kết thúc phiên sáng nay (11/1), VN-Index tăng 17.32 điểm, đạt 1,185.01 điểm; HNX-Index tăng 1.69 điểm, đạt 219.09 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng vẫn đang nghiêng về bên mua với 413 mã tăng và 280 mã giảm.

Tại rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 22 mã tăng và 8 mã giảm. Trong đó, VHM, TCH và ROS là ba mã nổi bật nhất khi đồng loạt tăng trần cùng mức thanh khoản dồi dào.

Với chỉ số VN-Index, VHM, VIC và VNM là những mã tác động tích cực nhất khi đóng góp hơn 10 điểm tăng cho chỉ số, trong đó chỉ riêng VHM đã đóng góp hơn 6 điểm. Ở chiều ngược lại, NVL và BHN đang là hai mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số. Tuy nhiên, mức ảnh hưởng của hai mã này lên VN-Index là không nhiều.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với 8 mã tăng, 11 mã giảm và 1 mã tham chiếu. Ở chiều tăng, STB hiện là mã dẫn đầu với mức tăng 3.4%, theo sau là KLB tăng 3%, NAB tăng 2.5%, CTG, ACB tăng 0.8%,… Ở chiều ngược lại, LPB hiện đang giảm 2.1%, SGB, TPB giảm 1.4%, HDB giảm 1.1%, VPB giảm 0.7%,…

VN30 hiện đang có 20 mã tăng và 10 mã giảm giá. Sắc tím đang hiện diện ở các cổ phiếu VHM, KDH, TCH và ROS. POW và SBT đứng ở những vị trí tiếp theo với sắc xanh hơn 4%, VJC, MWG, VNM và VRE cùng tăng hơn 3%. Ở bên ngược lại, SSI có phiên điều chỉnh 2% với khối lượng lớn. EIB, VPB, TCB và MBB là những mã giảm hơn 1%.

Ngành bất động sản là một trong những ngành có nhiều mã cổ phiếu hiện sắc tím nhất trên thị trường. Bên cạnh VHM và KDH còn có FLC, TDC, DTA, HQC,… đều đang xuất hiện giá trần. NLG và VPH cùng bật tăng hơn 4%, VRE cũng tiến trên 3% cùng với PTL, NHA, AGG và BCE. TDH, DXG, LDG,… là những mã tăng hơn 2%.

Sản phẩm cao su là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 5.12%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 2.44%.

Khối ngoại bán ròng gần 230 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 28 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, HPG và LPB là những mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. SHS là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

Tiếp tục leo dốc

VHM đang là cổ phiếu dẫn dắt đà tăng của VN-Index. Hiện tại, chỉ số đang tiến hơn 11 điểm. Ở HNX-Index, IDC, PVS và THD là những mã kéo chỉ số tiền gần mức 220 điểm.

Sắc xanh chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 với 23 mã tăng, 6 mã giảm và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng hiện tại đang là TCH khi leo dốc hơn 5%. Ở vị trí thứ hai đang là STB với trên 3%, POW, SBT, MWG, PLX và VHM là những mã tăng hơn 2%. Ngược lại, BID và NVL là những mã giảm mạnh nhất nhóm khi lùi hơn 1%.

BCM tạo điểm nhấn trong phiên đầu tuần với trạng thái kịch trần sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. IDC cũng không chịu kém cạnh khi tăng hơn 6%, tiếp theo sau là SNZ với sắc xanh hơn 3%, MH3 và KBC bật trên 2%, D2D tăng nhẹ trên 1%. Ở chiều ngược lại, VGC và VC3 giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu dầu khí tiếp tục dậy sóng. PVB, OIL và PVD đang là ba mã cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu khi đều có cùng đà tăng trên 4%, PVS tăng hơn 3%, PLX và POW là những mã tiến hơn 2%, GAS tăng hơn 1%.

Ở nhóm cổ phiếu họ FLC, KLF và ART đều đang hiện sắc tím, ART đang trong trạng thái kịch trần. AMD tăng hơn 7%, HAI tiến trên 2%, FLC và ROS tăng hơn 1%, GAB hiện vẫn đang dậm chân ở mức giá vàng.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến