Dòng sự kiện:
Cổ phiếu vận tải biển thành hạng mục đầu tư hấp dẫn
29/03/2022 21:25:25
Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, đại dịch và hiện là xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến cổ phiếu của các hãng vận tải biển trở thành một hạng mục đầu tư hấp dẫn.

Tàu container của Tập đoàn vận tải biển Maersk tại cảng Gothenburg, Thụy Điển. Ảnh: AFP/TTXVN

Nền kinh tế toàn cầu trải qua ba cú sốc về nguồn cung trong vòng bốn năm là cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, đại dịch và hiện là xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến cổ phiếu của các hãng vận tải biển trở thành một hạng mục đầu tư hấp dẫn.

Đó là một trong những thông điệp từ ông Paul Somma, nhà sáng lập SonicShares. SonicShares đã thành lập quỹ đầu tư SonicShares Global Shipping ETF vào tháng 8/2021. Quỹ này theo dõi chỉ số gồm hơn 50 cổ phiếu của các hãng vận tải biển, trong đó 2/3 là các hãng vận chuyển container, và 35% là các công ty vận hành tàu chở hàng khô rời và tàu chở hàng lỏng.

Giá cổ phiếu của ETF tăng hơn 40% kể từ khi đi bắt đầu giao dịch và mức tăng 14,7% trong tháng Hai là mạnh nhất, trong khi chỉ số S&P 500 giảm 3,1%. Tháng Ba là tháng cổ phiếu của quỹ này ghi nhận khối lượng giao dịch lớn nhất.

Trước khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine, giá cổ phiếu của các hãng vận tải container như Maersk và Hapag-Lloyd đạt các mức cao kỷ lục, trong khi cổ phiếu của các công ty vận hành tàu chở hàng khô rời và tàu chở hàng lỏng tụt phía sau.

Ông Somma cho rằng những gì đang diễn ra hiện nay rất giống với thời điểm đại dịch bùng phát, với tình trạng mất cân đối cung cầu các nguyên liệu đầu vào, hàng hóa và một số hàng hóa thành phẩm, cũng như năng lực vận tải biển.

Giá trị tài sản của ETF tăng lên khoảng 26 triệu USD trong bảy tháng giao dịch đầu tiên, so với mục tiêu mà ông Somma đặt ra trong năm đầu tiên là 30 triệu USD.

Ông Somma cho rằng đó là một thị trường đầu tư rất nhỏ chỉ sáu tháng trước và hiện đang trở thành một xu hướng chính./.

Tác giả: Lê Minh

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến