Dòng sự kiện:
Cổ phiếu VinFast bất ngờ bật tăng, xếp thứ hạng mới
14/10/2023 06:03:33
Sau 2 phiên lao dốc, cổ phiếu VFS của VinFast Auto quay đầu tăng mạnh lên mức 8,38 USD/cổ phiếu, tăng 5,08% so với phiên liền trước. Vốn hóa VinFast ở vị trí thứ 17 trong các hãng xe ô tô trên thế giớ.

ở cửa phiên giao dịch ngày 13/10 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 13/10 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ bật tăng mạnh.

Cụ thể, lúc 21h40 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS của VinFast Auto đang giao dịch quanh mức 8,39 USD/cổ phiếu, tăng 5,08% so với phiên liền trước. Khối lượng giao dịch đạt gần 1,2 triệu đơn vị.

 
Cổ phiếu VFS của VinFast Auto tăng mạnh trong đầu phiên giao dịch 13/10. 

Với thị giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto ở mức 19,38 tỷ USD. Mức vốn hoá này thấp hơn so với mức định giá ban đầu khi sáp nhập với Black Spade là 23 tỷ USD.

Hiện tại, vốn hoá VinFast ở vị trí thứ 17 trong các hãng xe ô tô trên thế giới, tăng 1 bậc so với phiên hôm qua. Vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng trên hãng xe Kia của Hàn Quốc, hãng xe Nissan của Nhật Bản, Subaru Corporation của Nhật, Mazda Motor Corporation của Nhật Bản…

Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng thứ 4 sau hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk (tính tới 12/10 có vốn hóa 810,09 tỷ USD), BYD của Trung Quốc (95,28 tỷ USD), Li Auto của Trung Quốc (34,23 tỷ USD).

Ngày 13/10, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã xúc tiến việc nhập khẩu 150 ô tô điện VinFast vào thị trường Lào để triển khai dịch vụ taxi điện Xanh SM. Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch tiến ra thị trường nước ngoài, đưa GSM trở thành hãng gọi xe có tầm vóc khu vực và thế giới.

Theo kế hoạch, GSM sẽ khai trương dịch vụ taxi điện tại Lào ngay trong năm 2023, với quy mô đội xe lên tới 1.000 xe VF 5 Plus và VF e34. Bước đầu, GSM sẽ phát triển dịch vụ taxi điện, tiến tới phát triển đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ, gồm cho thuê xe điện cùng các dịch vụ giá trị gia tăng như đặt xe trọn gói, đặt xe du lịch, đặt xe cá nhân hoá…

 Hiện tại, vốn hoá VinFast ở vị trí thứ 17 trong các hãng xe ô tô trên thế giới, tăng 1 bậc so với phiên hôm qua.

Bên cạnh hoạt động tự doanh, trong tương lai, Công ty GSM Lào cũng sẽ triển khai các hoạt động B2B như bán và cho thuê ô tô điện VinFast, tương tự như mô hình đang triển khai thành công tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc GSM - cho biết, thông qua Xanh SM taxi, GSM cũng sẽ góp phần quảng bá VinFast ra thị trường khu vực.

Giải thích về việc chọn Lào làm nước đầu tiên để đưa Xanh SM taxi ra nước ngoài, ông Thanh cho biết Lào là đất nước gần gũi về địa lý và có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, đồng thời cũng rất cởi mở với xe điện và là lựa chọn tuyệt vời để GSM khởi phát cho chiến lược tiến ra quốc tế.

“Sau Lào, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sang các nước khác. GSM cũng đặt mục tiêu trở thành cầu nối phổ cập xe điện Việt Nam ra thế giới”, ông Thanh nói.

 Tác giả: Duy Quang

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến