Dòng sự kiện:
Cố tổng thống Mỹ và viên đạn minh chứng tình yêu nằm cạnh tim 39 năm
20/10/2014 11:40:10
ANTT.VN – Để bảo vệ tình yêu của mình, cố tổng thống Mỹ Andrew Jackson đã phải sống chung cùng viên đạn nằm ngay cạnh tim suốt 39 năm trời.

Chuyện tình của cố tổng thống Mỹ Andrew Jackson mang đầy sóng gió bởi vợ ông là người đã từng có gia đình. Nhưng bất chấp mọi lời đàm tiếu và nguy hiểm cả tính mạng Andrew Jackson vẫn một lòng thủy chung với người bạn đời của mình.

Vợ của Andrew Jackson là bà Rachel Donelson. Trước khi quen biết Andrew Jackson, bà đã từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Người chồng trước của Rachel Donelson là Robards, một người nóng tính, bạo lực và hay ghen nên thường xuyên hành hạ bà.

Đến khi Rachel Donelson gặp và có tình cảm với chàng luật sư trẻ Andrew Jackson thì người chồng đó thường xuyên phỉ báng và nói xấu Andrew Jackson. Thậm chí Robards còn đe dọa giết Jackson.

Một bức tranh về phu nhân Rachel và cố tổng thống Jackson tại biệt thự Hermitage. Ảnh: Potus Geeks

Đáp lại, chàng luật sư trẻ thách Robards đấu súng nhưng hắn đã lảng tránh bằng những lời lăng mạ thô tục.

Năm 1970, Robards và bạn hắn bày mưu nhằm hãm hại Jackson. Robards kiến nghị lên cơ quan lập pháp tại Kentucky về việc Rachel bỏ nhà và yêu cầu ly hôn với cô. Sau đó, hắn đăng một thông tin giả trên báo với nội dung thủ tục ly hôn giữa hắn và Rachel đã hoàn thành. Nghĩ rằng vụ ly hôn đã hoàn tất, vào tháng 8/1791, Jackson và Rachel kết hôn.

Ngay lập tức Robards tố cáo Jackson là kẻ cướp vợ của người khác, lừa đảo, vô liêm sỉ và kiện Rachel về tội ngoại tình. Đó là một khoảng thời gian khó khăn. Danh dự, địa vị và uy tín chính trị của Jackson giảm nghiêm trọng trong khi Rachel sống trong sự tủi hổ và ê chề.

Đến năm 1794, cuộc hôn nhân giữa Jackson và Rachel trở thành hợp pháp sau khi tòa án giải quyết việc ly hôn của Robards trên cơ sở người vợ ngoại tình. Họ tổ chức đám cưới lần thứ hai tại nhà của gia đình Donelson.

Khi sự nghiệp chính trị của Jackson trên đà thăng tiến, đối thủ chính trị sử dụng chiêu bài lật lại quá khứ nhằm bôi nhọ và hạ thấp uy tín của ông. Dư luận bắt đầu buông ra những lời cay nghiệt về mối quan hệ của vợ chồng Jackson. 

Jackson đã cố gắng bảo vệ Rachel và không màng tới nguy hiểm. Ông cho rằng, nếu Rachel không thể tự bảo vệ bản thân trước những lời lăng mạ thì ông sẽ là người bảo vệ bà.

Tháng 5/1806, Andrew Jackson đã đấu súng tay đôi với một người tên là Charles Dickinson vì hắn đã nhục mạ Rachel. Ông bị thương nặng còn Dickinson thiệt mạng. Một trong những viên đạn bắng trúng Jackson ngày hôm đó găm lại bên cạnh trái tim trong suốt phần đời còn lại của Jackson như một biểu tượng về tình yêu của ông dành cho Rachel.

Năm 1828, Jackson đắc cử và trở thành vị tổng thống thứ 7 của Mỹ. Nhưng người bạn đời của ông không thể chia vui với ông bởi bà Rachel đột ngột qua đời vào ngày 22/12/1828 sau một cơn đau tim.

Tân tổng thống cảm thấy choáng váng. Ông ôm chặt lấy thi thể vợ và hy vọng bà sẽ tỉnh lại cho tới khi mọi người kéo ông ra. Sau cái chết của vợ, cố tổng thống Mỹ, Jackson trở nên cô độc và rơi vào trạng thái trầm cảm. Trong nỗi đau và sự hận thù tột cùng, Jackson bước vào Nhà Trắng.

Ông không bao giờ tái hôn. Năm 1845, Jackson qua đời và yên nghỉ bên cạnh người phụ nữ đã chiếm trọn tình yêu của đời ông trong khu vườn của biệt thự Hermitage.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến