Dòng sự kiện:
Cố vấn liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ lĩnh án
13/04/2019 14:33:48
Patten bị kết tội do có liên hệ mờ ám với đảng chính trị thân Nga ở Ukraine trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Ông Samuel Patten. Ảnh: AP.

Một thẩm phán Mỹ ngày 12/4 tuyên phạt Samuel Patten, cố vấn chính trị của đảng Cộng hoà, 36 tháng tù treo, 500 giờ lao động công ích và 5.000 USD tiền phạt trong vụ án điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Patten, 47 tuổi, hồi tháng 8/2018 thừa nhận hành vi đại diện cho đảng Khối Đối lập thân Nga ở Ukraine liên hệ với các nghị sĩ và các tổ chức truyền thông Mỹ nhưng không báo với Bộ Tư pháp Mỹ, vi phạm Đạo luật đăng ký cơ quan nước ngoài (FARA).

Patten là một cựu đối tác kinh doanh của Konstantin Kilimnik, một công dân Nga bị Mueller truy tố có quan hệ với tình báo Nga.

Theo đó, Patten thừa nhận sắp xếp cho một công dân Mỹ đóng vai là người trung gian đại diện cho một nhà tài phiệt Ukraine trả 50.000 USD để đổi lấy 4 vé tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump năm 2017. Người này đã trả lại cho Patten khoản tiền thông qua tài khoản của một người Cyprus.

Các công tố viên liên bang ở Washington điều tra Patten sau khi nhận được đề nghị từ Mueller. Họ cho biết Pattern sau đó tuyên bố sẵn sàng làm chứng trong một trong hai vụ xét xử Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, người cũng làm việc cho Khối Đối lập. Manafort hôm 7/3 bị tuyên án 47 tháng tù.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến