Dòng sự kiện:
Con gái bà Nguyễn Thị Nga rời ghế tổng giám đốc SeABank
12/07/2022 09:36:37
Tuy không còn là tổng giám đốc ngân hàng, bà Lê Thu Thủy vẫn tiếp tục tham gia quản trị ngân hàng với vai trò phó chủ tịch HĐQT.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank (SSB) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong Ban tổng giám đốc ngân hàng.

Theo đó, HĐQT nhà băng này đã quyết định cho bà Lê Thu Thủy thôi đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc ngân hàng kể từ ngày 11/7 theo đơn từ nhiệm của cá nhân.

Thay vào đó, HĐQT SeABank đã cử ông Faussier Loic Michel Marc, Phó tổng giám đốc cao cấp làm Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành hoạt động của ngân hàng.

Ông Faussier Loic Michel Marc sẽ chịu trách nhiệm điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của SeABank, ngoại trừ các hoạt động thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, Ban kiểm soát. Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ theo phân công công việc, phân cấp thẩm quyền, ủy quyền, chỉ đạo/định hướng của HĐQT và các quy định của pháp luật, quy định nội bộ của nhà băng.

Bà Lê Thu Thủy (con gái bà Nguyễn Thị Nga) rời ghế tổng giám đốc SeABank từ ngày 11/7. Ảnh: SSB.

Về phía bà Thủy, tuy không còn là tổng giám đốc ngân hàng, nhưng bà vẫn tiếp tục tham gia quản trị SeABank với vai trò phó chủ tịch HĐQT.

Bà Lê Thu Thủy sinh năm 1983, chính là ái nữ của bà Nguyễn Thị Nga, cựu chủ tịch HĐQT ngân hàng và là chủ tịch Tập đoàn BRG. Hiện bà Nga cũng đang là phó chủ tịch thường trực tại SeABank..

Bà Thủy đã có 15 năm gắn bó với SeABank và trải qua nhiều vị trí tại các bộ phận kinh doanh. Đến năm 2018, bà được bổ nhiệm làm tổng giám đốc ngân hàng.

Hiện tại, cá nhân bà Thủy cũng đang nắm giữ gần 40 triệu cổ phiếu SSB, tương đương 2,695% vốn điều lệ ngân hàng.

Về phía ông Faussier Loic Michel Marc, vị lãnh đạo ngân hàng này sinh năm 1972, quốc tịch Pháp và tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế tại Đại học Paris Assas. Ông cũng có bằng Thạc sĩ tài chính - Đại học Paris Dauphine và bằng Thạc sĩ Luật kinh doanh - Học viện Chính trị Paris.

Ông Faussier Loic Michel Marc là nhân sự có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn ở Việt Nam, Pháp, Hong Kong và Nhật Bản. Trong đó, ông từng là giám đốc HSBC Việt Nam; phó giám đốc HSBC Nhật Bản; phó tổng giám đốc VIB; chủ tịch HĐTV Công ty TNHH VNInvest Partners; chủ tịch Công ty Công ty TNHH Tài chính Lotus…

Về SeABank, với quy mô vốn điều lệ 16.598 tỷ đồng và tổng tài sản đạt hơn 230.000 tỷ, ngân hàng này được xếp vào nhóm ngân hàng cỡ vừa tại Việt Nam. Nhà băng này mới đây đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 20.403 tỷ đồng bằng việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, phát hành cho cổ đông hiện hữu và ưu đãi cho cán bộ nhân viên.

Bên cạnh đó, SeABank cũng đang có kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược hoặc chào bán ra công chúng cho cổ đông hiện hữu 228,7 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 22.690 tỷ đồng.

Năm nay, SeABank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng 10%, các chỉ tiêu tài chính huy động tăng 16% và dự nợ tín dụng tăng tối đa 17%. Ngân hàng kỳ vọng với các chỉ tiêu tài chính này, lợi nhuận trước thuế cả năm có thể đạt 4.866 tỷ đồng.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến