Dòng sự kiện:
Con trai tạo hiện trường giả sau khi trộm tiền của mẹ ruột
08/01/2024 18:42:16
Chị N. ở Quảng Bình đi chợ về thì phát hiện cửa sổ nhà mình bị cưa song và số tiền trên 65 triệu đồng để trong phòng ngủ cũng không còn nữa

Ngày 8/1, CQĐT Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Phạm Minh Tuấn (SN 2005, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch) đã có hành vi trộm cắp tài sản của mẹ ruột để tiêu xài cá nhân.

Trước đó, ngày 1/1, Công an huyện Quảng Trạch nhận được tin báo của chị N., trú ở thôn xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch về việc khoảng 19h cùng ngày, chị N. đi chợ về thì phát hiện cửa sổ nhà mình bị cưa song và số tiền trên 65 triệu đồng để trong phòng ngủ cũng không còn nữa. Tưởng kẻ gian đột nhập nhà mình, chị lập tức trình báo Công an địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Quảng Trạch đã triển khai lực lượng về kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, tổ chức xác minh làm rõ. Qua đó, phát hiện khung cửa sổ phòng ngủ nhà chị N. bị cưa gãy 1 song cửa, xung quanh vườn phát hiện 1 lưỡi cưa và 1 cán cưa nghi vấn là công cụ phạm tội.

Đối tượng Phạm Minh Tuấn thực nghiệm lại hiện trường vụ việc.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã xác định đây chỉ là “hiện trường giả”, đối tượng không đột nhập vào nhà qua cửa sổ phòng ngủ để trộm cắp tài sản. Tưởng chừng vụ việc sẽ đi vào bế tắc, nhưng bằng nhạy bén nghiệp vụ, các chiến sĩ Công an huyện đã tổ chức khoanh vùng, xác minh, lên diện đối tượng, truy xét từ những dấu hiệu nghi vấn nhỏ nhất

 Chỉ sau vài giờ khẩn trương điều tra xác minh, Công an huyện Quảng Trạch đã đấu tranh, làm rõ đối tượng thực hiện hành vi phạm tội không ai xa lạ mà chính là Phạm Minh Tuấn, là con ruột của bị hại.

Tại CQĐT, đối tượng Phạm Minh Tuấn khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã dựng hiện trường giả có người đột nhập để che giấu hành vi trộm cắp của mình.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến