Dòng sự kiện:
Công an điều tra các gói thầu của CDC Tiền Giang với Công ty Việt Á
23/08/2022 19:00:50
Công an tỉnh Tiền Giang đang trong giai đoạn điều tra về các gói thầu có liên quan Công ty Việt Á do CDC Tiền Giang thực hiện.

Ngày 23/8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang thực hiện gói thầu mua sắm hóa chất, sử dụng hóa chất phát hiện SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR và hóa chất tách chiết tự động từ Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) với giá trị hơn 15,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, CDC Tiền Giang tạm ứng hóa chất phát hiện SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR của Công ty Việt Á, với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng và chưa thanh toán.

CDC Tiền Giang.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh Tiền Giang đang trong giai đoạn điều tra về các gói thầu có liên quan đến Công ty Việt Á do CDC Tiền Giang thực hiện. Hiện vẫn chưa có kết luận điều tra.

“Khi nào có kết luận điều tra, Thanh tra tỉnh sẽ tham mưu việc xử lý trách nhiệm của Sở Y tế theo đúng quy định pháp luật”, văn bản của Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang nêu.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Tiền Giang thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và 3 đảng viên có liên quan tại CDC Tiền Giang.

Đảng ủy CDC Tiền Giang đã có những hạn chế thiếu sót nhất định, như để đơn vị thực hiện một số gói thầu có sai sót về trình tự thủ tục và công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên còn hạn chế, chưa kịp thời phát hiện, yêu cầu đảng viên nộp lại quà tặng.

UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang thống nhất tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với Đảng ủy CDC; thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc CDC và 3 cấp dưới là Võ Thanh Bình, Triệu Vương Tuyền và Đặng Minh Uy.

4 người này có vi phạm trong việc nhận quà (tiền) từ nhân viên của Công ty Việt Á, nhưng không khai báo và nộp đúng quy định.

 Tác giả: Thanh Tiến

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến