Dòng sự kiện:
Công an điều tra đường dây đưa 40 người Trung Quốc đến TP HCM
08/03/2021 06:27:30
40 người Trung Quốc bị phát hiện ở khách sạn quận 1 và Gò Vấp thừa nhận vượt biên vào các tỉnh phía Bắc rồi đi ôtô đến TP HCM.

Ngày 7/3, Công an TP HCM mở rộng điều tra đường dây đưa 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Các khách sạn cho những người này tá túc, không khai báo, cũng bị xem xét xử lý.

Lực lượng chức năng đưa người nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung. Ảnh: Đình Văn.

Đêm hai hôm trước, Công an quận Gò Vấp kiểm tra hành chính khách sạn Queen trên đường Nguyễn Oanh, phát hiện 5 người Trung Quốc lưu trú. Họ và nhiều nhân viên khách sạn được đưa đi cách ly, phòng chống dịch Covid-19.

Mở rộng điều tra, rạng sáng 6/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM phối hợp Công an quận 1 chặn ôtô trước khách sạn Symphony trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, tìm thấy 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ập vào khách sạn, lực lượng chức năng phát hiện thêm 22 người khác.

Tài xế 34 tuổi khai được thuê để chở nhóm người này đến khách sạn lưu trú.

Những người Trung Quốc cho biết ở tỉnh Phúc Kiến, sau khi vượt biên vào Việt Nam đã lên các chuyến ôtô đến TP HCM. Động cơ nhập cảnh trái phép của họ chưa được công bố.

Công an TP HCM đã phối hợp các cơ quan chức năng đưa những người này và người liên quan đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm nCoV lần một đều âm tính.

Tác giả: Quốc Thắng

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến