Dòng sự kiện:
Công an đột kích hàng chục quán bar, xử lý vi phạm kinh doanh bóng cười
16/07/2019 12:31:13
12 quán bar đang hoạt động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã bị cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra trong đêm 15 (rạng sáng 16/7) để xử lý vi phạm kinh doanh bóng cười.

Đêm 15, rạng sáng 16/7, phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội phối hợp với Chi cục QLTT Hà Nội thành lập đoàn kiểm tra liên ngành (chia làm nhiều đội) đột kích 12 quán bar đang hoạt động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Đợt kiểm tra lần này chủ yếu tập trung tìm hiểu các mặt hàng kinh doanh tại những quán bar trên phố cổ. Quá trình triển khai, nhiều địa điểm quán bar đã phát hiện kinh doanh bóng cười và shisha.

Nhiều rượu chưa rõ nguồn gốc, bình shisha bị cơ quan kiểm tra thu giữ tại các quán bar. 

Tại quán bar số 18 Lương Ngọc Quyến, cán bộ tổ công tác đội thanh tra liên ngành cho hay đơn vị đã phát hiện nhiều bình kim loại cỡ lớn (loại 20kg) nghi là chất liệu chứa khí NO2 (bóng cười) cùng hàng ngàn vỏ bóng cười.

Việc kiểm tra được tiến hành đồng loạt tại các địa điểm quán bar.

Vị cán bộ này cho biết, song song với việc kiểm tra kinh doanh bóng cười, tổ công tác cũng đã thu giữ nhiều rượu ngoại chưa rõ nguồn gốc tại cơ sở kể trên, số lượng sẽ được đơn vị cung cấp thông tin sau khi có thống kê chính xác.

Nhiều bình kim loại cỡ lớn (loại 20kg) nghi là chất liệu chứa khí NO2 (bóng cười) được phát hiện.

Tại quán bar mang tên 1900 (số 8, phố Tạ Hiện), tổ công tác phát hiện nhiều bình kim loại cỡ lớn (loại 20kg) nghi là chất liệu chứa khí NO2. Ngoài ra, thời điểm kiểm tra nhiều dân chơi bị phát hiện đang sử dụng bóng cười nhưng đã xì hơi và ném xuống gầm bàn phi tang.

Chất liệu chưa bóng cười được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ tại cơ sở 18 Lương Ngọc Quyến.

Tương tự, hàng loạt quán bar 57 Cửa Nam, 32 Mã Mây, 16 Tạ Hiện... đều bị kiểm tra và thu giữ nhiều mặt hàng kinh doanh.

Cơ quan chức năng cho biết sẽ có thông tin các tang vật thu giữ sau khi thống kê số lượng cụ thể.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh việc ở khu vực phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, tình trạng buôn bán "bóng cười" diễn ra ngang nhiên, công khai. Điển hình như địa bàn phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) mọc lên chuỗi cơ sở kinh doanh có tên Bar Ball, nằm ở 2 tuyến phố Mã Mây và Lương Ngọc Quyến. Chỉ vỏn vẹn 2 con phố nhưng có đến 4 cơ sở với tên gọi Bar Ball 9, Bar Ball 7, Bar Ball 4, Bar Ball 8.

Tại chuỗi Bar Ball, để qua mặt việc kiểm tra của lực lượng chức năng, việc nhập các bình khí cười được các chủ quán thực hiện rất kín đáo, kho cất bình khí tại quán cũng được bố trí "bí mật" nhằm tránh các cuộc kiểm tra bất ngờ.

Chủ các quán bar còn có thêm một chiêu thức khác để đối phó với lực lượng chức năng, đó là lập một fanpage trên mạng xã hội Facebook. Tại các fanpage này, chỉ có chủ các quán bar tham gia. Nếu một quán bar hoặc club bị kiểm tra, ngay lập tức thông tin sẽ được đăng tải trên nhóm và từ đó, nhân viên của các quán còn lại sẽ được lệnh tẩu tán các bình khí cười.

Liên quan đến việc ngăn chặn "bóng cười", Bộ Công an cũng đang nghiên cứu đề đề xuất đưa "bóng cười" vào danh mục các chất ma túy.

Xuân Tùng – Nguyễn Dương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến