Dòng sự kiện:
Công an Thanh Hóa nói gì về vụ chôn vội người tử nạn vì giao thông trong đêm?
10/03/2021 20:33:37
Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định, việc chôn cất người đàn ông tử vong vì tai nạn giao thông ở xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa khi chưa xác định được thân nhân là đúng quy định.

Sáng 10/3, báo chí và mạng xã hội xôn xao thông tin về vụ việc một người đàn ông chết vì tai nạn giao thông vào tối 6/3 ở xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) và thi thể được chính quyền mang đi chôn vội trong đêm.

Gia đình nạn nhân bất ngờ và khó hiểu trước động thái xử lý được cho là vội vàng của phía cơ quan công an khi họ không được thông báo về vụ việc dù sống cách hiện trường không xa.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra thông báo lý giải về vụ việc.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn (Ảnh: X.C)

Theo đó, khoảng 20h30 ngày 6/3 tại Km321+60 trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa xảy ra vụ tai nạn giao thông. Thời điểm trên, xe ô tô đầu kéo mang BKS: 36C - 101.16 do Lại Thế Long (SN 1984) ở phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn điều khiển chạy hướng TP Thanh Hoá đi Hà Nội va chạm với người đàn ông đi bộ chưa rõ danh tính. Hậu quả khiến nạn nhân tử vong tại hiện trường.

Sau khi nhận tin, Công an huyện Hoằng Hóa đã phân công đội Điều tra tổng hợp xuống hiện trường, phối hợp với Viện KSND huyện Hoằng Hoá và chính quyền địa phương, tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định danh tính nạn nhân. Đồng thời trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá tiến hành khám nghiệm tử thi.

Trong quá trình khám nghiệm, CQĐT đã thông báo cho công an các xã lân cận hiện trường vụ tai nạn, đặc biệt là Ban công an xã Hoằng Đồng đến nhận dạng tử thi nhưng vẫn không xác định được danh tính. Công an huyện Hoằng Hoá đã thu mẫu để phục vụ công tác giám định và truy tìm tung tích nạn nhân.

"Sau khi tiến hành xong các thủ tục theo quy định, do trời mưa to, thi thể đã biến dạng, trong người nạn nhân không có giấy tờ tuỳ thân, không có điện thoại di động, cũng như không xác định được danh tính nên căn cứ quy định của pháp luật, Công an huyện Hoằng Hoá đã lập biên bản bàn giao tử thi cho UBND xã Hoằng Đồng để chôn cất theo quy định", Công an tỉnh Thanh Hóa nêu rõ.

Ngày 7/3, Công an huyện Hoằng Hoá đã ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân, gửi kèm theo ảnh tử thi đến công an các xã, đài truyền thanh huyện để thông báo và truy tìm thân nhân.

Đến ngày 9/3, anh Lê Văn Thành (SN 1993) ở thôn Quang Trung, xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa đến trụ sở Công an xã Hoằng Đồng nhận diện nạn nhân qua ảnh và làm đơn gửi CQĐT để xác định danh tính nạn nhân.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến