Dòng sự kiện:
Công an Thủ Đức điều tra vụ cưỡng chế nhà dân, ‘cuỗm’ luôn tài sản
24/05/2022 16:35:23
Khi tham gia cưỡng chế nhà dân xây dựng không phép, một số thành viên tổ công tác phường Hiệp Bình Chánh đã tranh thủ “cuỗm” luôn tài sản gồm: nhẫn vàng, đồng hồ, heo đất có chứa tiền…

Thông tin từ Công an TP Thủ Đức cho hay, đang phối hợp cùng Công an phường Hiệp Bình Chánh mời làm việc đối với các thành viên tổ công tác của phường để làm rõ vụ cưỡng chế xây dựng nhà không phép, nhưng lấy đi nhiều tài sản của chủ nhà.

Bước đầu xác định, ngày 17/5 tổ công tác cưỡng chế gồm: cán bộ UBND, trật tự đô thị, công an phường và lực lượng đô thị TP Thủ Đức thực hiện cưỡng chế nhà xây dựng không phép của gia đình ông Mai Văn Đ tại đường số 1, khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh.


Hiện trạng căn nhà bị cưỡng chế. Ảnh: B.T

Được biết, khu đất có diện tích 48m2, vợ chồng ông Đ mua bằng giấy tay từ người khác gần 10 năm trước. Năm 2017, gia đình ông dựng lên căn nhà cấp 4, tường gạch, mái tôn. Ông Đ xác nhận là không có giấy phép xây dựng căn nhà và đồng ý với quyết định cưỡng chế của chính quyền.

Trong các năm 2020 và 2021, chính quyền phường đã ba lần tổ chức cưỡng chế, nhưng gia đình ông Đ xin tự tháo dỡ, sau đó không thực hiện. Vụ việc kéo dài, buộc phường Hiệp Bình Chánh ra thông báo cưỡng chế tháo dỡ công trình vào ngày 17/5.

Thời điểm cưỡng chế, tháo dỡ căn nhà, gia đình ông Đ không có mặt. Quá trình cưỡng chế, đoàn công tác có ghi hình, chuyển tài sản của gia đình ông Đ ra ngoài khu đất, phủ bạt che chắn, có biên bản kiểm kê và khi vợ chồng ông Đ về có ký xác nhận đã nhận lại tài sản.

Đến ngày 18/5, bà Huỳnh Thị Bích C (là vợ ông Đ) phát hiện gia đình mất nhiều tài sản gồm: 8 chiếc đồng hồ, 3 nhẫn vàng, 1 mắt kính, 3 con heo đất có tiền khoảng 10 triệu đồng…

Bà C liên hệ cảnh sát khu vực để hỏi và đòi làm 'lớn chuyện'. Sau đó, cảnh sát khu vực và Phó Chủ tịch UBND phường liên hệ, lần lượt trả lại số tài sản nhưng thiếu đồng hồ; còn heo đất tìm thấy bị bể tại khu vực tập kết tài sản sau khi cưỡng chế nhưng không còn tiền.

Đáng nói, khi Phó Chủ tịch phường trả thêm một số tài sản khác như: máy tính, rượu… thì bà C mới phát hiện là mất số tài sản này.

Phía đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh cùng khu phố đã gặp gia đình ông Đ - bà C để xin lỗi.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND phường cho biết, những người lấy tài sản của gia đình ông Đ. là 5 công nhân lao động tự do được tổ công tác thuê để tham gia cưỡng chế nhà. Phường cũng đã yêu cầu các thành viên, lực lượng tham gia vụ cưỡng chế báo cáo chi tiết vụ việc; đồng thời yêu cầu rà soát lại quy trình, chấn chỉnh các thành viên tham gia làm nhiệm vụ.

UBND TP.Thủ Đức đã yêu cầu UBND phường báo cáo chi tiết vụ việc và đề nghị công an vào cuộc xử lý nghiêm.

Được biết, khi bị mời làm việc, các lao động tự do tham gia tổ công tác cưỡng chế đã thừa nhận khi làm việc, phát hiện số tài sản vì lòng tham nên chiếm đoạt.

Hiện Công an TP.Thủ Đức đang lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Tác giả: Trang Nguyên

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến