Dòng sự kiện:
Công an tỉnh Quảng Bình giúp người dân xây dựng nông thôn mới
19/08/2021 19:43:10
Công an tỉnh Quảng Bình giúp đỡ người dân xã Quảng Đông xây dựng nông thôn mới, xem đây là trách nhiệm, là sự tri ân đối với nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 19/8, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn công tác của đơn vị vừa về với bà con xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch để triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tại địa phương, đoàn công tác của Công an tỉnh đã tổ chức chương trình trao tặng kinh phí 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Mai Thị Loan- hộ cận nghèo có con trong độ tuổi đi học xây dựng, sửa chữa “Ngôi nhà nhân ái 19/8”.

Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành trao kinh phí 20 triệu đồng hỗ trợ địa phương triển khai công trình “Thắp sáng đường quê”; trao kinh phí hỗ trợ 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi hộ 500.000đ; khánh thành và bàn giao công trình “Ánh sáng an ninh” có tổng kinh phí 22 triệu đồng.

 Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Giám đốc Công an tỉnh tại buổi làm việc với UBND xã Quảng Đông

Đây là những nguồn kinh phí, hoạt động mang đậm nét của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Khối thi đua lực lượng ANND (do đơn vị PA09 làm Khối trưởng) và đoàn viên thanh niên, hội viên các đơn vị thuộc lực lượng ANND.

Bên cạnh những hoạt động ý nghĩa đó, lực lượng Công an Quảng Bình cũng đã tổ chức tuyên truyền các quy định trong phòng chống tệ nạn ma túy, chấp hành Luật An toàn giao thông, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho các cán bộ Mặt trận TQVN xã Quảng Đông, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên và cán bộ các tổ chức đoàn thể tại xã Quảng Đông.

Công an Quảng Bình khánh thành và bàn giao công trình “Ánh sáng an ninh” có tổng kinh phí 22 triệu đồng

Lực lượng cũng tổ chức tuyên truyền lưu động, tuyên truyền cá biệt về công tác phòng cháy chữa cháy tại khu chợ xã Quảng Đông và một số hộ kinh doanh trên địa bàn xã.

Trước đó, để triển khai các hoạt động hỗ trợ xã Quảng Đông thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021, đoàn công tác của Công an tỉnh do Đại tá, Tiến sỹ Nguyễn Tiến Nam - Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Quảng Đôngvề công tác xây dựng nông thôn mới.

Thăm, động viên và chia sẻ cùng gia đình hộ cận nghèo xã Quảng Đông

Tại buổi là việc, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình yêu cầu Công an huyện Quảng Trạch cần làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, phát hiện, tham mưu xử lý giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong Nhân dân ngay từ cơ sở không để phát sinh kéo dài; có phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các công trình, dự án trọng điểm tại địa bàn; thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 hiệu quả.

Đối với các đơn vị thuộc Công an tỉnh phải bám sát các quy định, kế hoạch và cùng phối hợp với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Đông triển khai thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới đảm bảo đúng thời gian, đúng quy định và giữ vững tính bền vững. Đặc biệt, cần thực hiện tốt các giải pháp để giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện phức tạp về an ninh trật tự, không để hình thành “điểm nóng”.

Công an Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cường đẩy mạnh các biện pháp công tác nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ để xây dựng nông thôn mới tại xã.

Đồng thời, Công an tỉnh cũng sẽ có các chủ trương, giải pháp trong việc nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân xã Quảng Đông. Điều quan trọng hơn cả là phải làm sao để người dân tự mình vươn lên thoát nghèo, thay đổi cách nghĩ, cách làm trong cuộc sống cũng như trong việc phát triển kinh tế và bảm đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến