Công an TP Hà Nội tri ân thương binh, liệt sĩ
26/07/2014 08:03:27
Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2014), sáng nay 25/7, Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ gặp mặt các đồng chí là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ đang công tác trong Công an TP Hà Nội. Dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung- Giám đốc CATP cùng 344 đồng chí là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị trong CATP Hà Nội.

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2014), sáng nay 25/7, Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ gặp mặt các đồng chí là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ đang công tác trong Công an TP Hà Nội. Dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung- Giám đốc CATP cùng 344 đồng chí là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị trong CATP Hà Nội.

 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP Hà Nội cùng toàn thể CBCS Công an Thủ đô, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn tới các Anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng chí khẳng định thường vụ Đảng ủy- Ban giám đốc Công an TP Hà Nội luôn thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách đối với thương binh và gia đình liệt sỹ, nhằm khơi dậy trách nhiệm, tình cảm của mỗi cán bộ, trong công tác đền ơn đáp nghĩa, từ đó góp phần tích cực động viên cán bộ chiến sỹ dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ tốt an ninh trật tự của thủ đô. 

 

Chú thích ảnh: Giám đốc CATP Hà Nội trao Giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp hàng tháng theo các quyết định của Bộ Công an cho 3 CBCS ở các đơn vị.

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thương binh tàn nhưng không phế”, các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ trong lực lượng CAND nói chung, CBCS công tác tại các đơn vị trong CATP nói riêng đã vượt qua nỗi đau mất mát, nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập, công tác và chiến đấu, trở thành tấm gương sáng cho mọi cán bộ, chiến sĩ Công an, nhất là thế hệ trẻ học tập, noi theo. Trong 344 đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị CATP, nhiều đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ đã phấn đấu, trưởng thành và giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt ở Công an các đơn vị. 

 

 

 

Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP Hà Nội do Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung dẫn đầu, cùng chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ CATP đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ, tri ân trước những công lao to lớn, sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ Công an Thủ đô tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ CATP Hà Nội.

 

Trong năm 2013, CATP Hà Nội đã xây dựng, sửa chữa nâng cấp 9 nhà tình nghĩa tặng các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh đang công tác tại các đơn vị CATP. Năm 2014, Ban Giám đốc CATP tiếp tục thống nhất chủ trương, xây dựng mới 8 nhà, sửa sang 2 nhà tình nghĩa. Những công trình này sẽ được khánh thành trong dịp kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập lực lượng CAND và 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Đáng chú ý, trong năm 2014, CATP đã hoàn thiện hồ sơ, báo cáo các cấp được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận Liệt sĩ đối với Liệt sĩ Lê Thị Nguyệt, chiến sĩ điệp báo của Ty CATP Hà Nội thời kỳ chống pháp; đã phối hợp với Hội đồng giám định y khoa Bộ Công an hoàn chỉnh hồ sơ giám định thương tật cho các đồng chí bị thương trong chiến đấu..Giám đốc CATP cũng yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị cần tập trung thực hiện tốt 4 yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công.

 

Trước đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP Hà Nội do Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung dẫn đầu, cùng chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ CATP đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ, tri ân trước những công lao to lớn, sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ Công an Thủ đô tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ CATP Hà Nội

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến