Dòng sự kiện:
Công an vào cuộc vụ nông dân bị máy xúc chèn qua người
14/07/2015 09:22:21
Liên quan đến vụ việc bà Lê Thị Châm (54 tuổi, trú xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) bị thương khi ngăn cản máy xúc của nhà thầu tiến vào thi công tại KCN Cẩm Điền - Lương Điền, ngày 13/7, Công an huyện Cẩm Giàng cho biết cơ quan điều tra đã vào cuộc, nếu có dấu hiệu của tội phạm sẽ khởi tố điều tra.

Tin liên quan

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc

Máy xúc không chèn lên người?

Ngày 11/7, UBND tỉnh Hải Dương đã có báo cáo do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái ký cho rằng không có chuyện bà Lê Thị Châm bị máy xúc đè lên người. Sáng 10/7, khi máy xúc của nhà thầu từ đường 5 tiến vào KCN đã bị nhiều người dân ngăn cản. Bà Châm bị ngã và có chạm vào máy xúc, bị xây xát, chấn thương mẻ xương mỏm ở vai. Tuy nhiên, theo clip người dân ghi lại thì bà Châm bị ngã nằm phía dưới bánh xích xe xúc. Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương xác nhận bà Châm bị gãy tay, vỡ xương hàm.

Ngày 13/7, tại lối vào KCN Cẩm Điền-Lương Điền những nông dân xã Cẩm Điền vẫn tiếp tục mang theo đồ ăn tập trung tại đây canh giữ chiếc máy xúc được cho là đã chèn lên bà Châm. Anh H.C.N. trú thôn Hoàng Xá, cho biết anh là một trong số những người dân Cẩm Điền đã quay clip máy xúc đè lên người bà Châm sáng 10/7. Theo anh N., sáng hôm đó có khoảng 40-50 người lạ mặt xuất hiện tại khu vực người dân tập trung.

Những người lạ mặt chửi bới, đe dọa người dân. Bị người dân chặn lại, người thợ lái máy xúc dừng xe. Lúc đó, một người đàn ông lạ mặt nhảy lên cabin yêu cầu người thợ lái máy xúc hướng dẫn anh ta cách vận hành. Khi người thợ lái máy xúc nhảy xuống thì người đàn ông lạ mặt kia điều khiển máy xúc tiến lên.

Sau đó, bà Châm bị ngã, bị bánh xích máy xúc chèn lên trên. Người dân hoảng hốt kêu chết người và lấy cát ném vào trong cabin thì máy xúc mới chịu dừng lại. Người đàn ông lạ mặt nhảy xuống bỏ chạy.

Người lái máy xúc lúc đó đã lên cabin cho máy xúc lùi lại để người dân đưa bà Châm đi cấp cứu. Theo người dân, rất may bà Châm bị ngã ở chỗ tiếp giáp giữa mô cát cao và mặt bãi cát có một khoảng trống nên không bị bánh xích nghiến lên. Do đó bà mới thoát chết.

Khởi tố nếu có dấu hiệu tội phạm

Dự án KCN Cẩm Điền-Lương Điền được triển khai từ năm 2008 do Công ty TNHH Phúc Hưng làm chủ đầu tư. Đầu năm 2015 dự án được chuyển cho Công ty VSIP Hải Dương. Đến nay còn 115 trong tổng số 1.420 hộ dân xã Cẩm Điền chưa nhận tiền đền bù GPMB. Từ cuối tháng 5/2015 đến nay, nhiều người dân đã vào khu vực san lấp mặt bằng của KCN trồng chuối, xếp đá, cắm cờ không cho phương tiện vào.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Công ty VSIP Hải Dương hoàn thiện hồ sơ, đồng thời chỉ được thi công khi tỉnh Hải Dương cho phép. UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Cẩm Giàng điều tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Đại tá Bùi Như Luyến, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, bước đầu, xác định: Người đàn ông lạ mặt nhảy lên điều khiển máy xúc, gây ra va chạm vào bà Châm là Nguyễn Văn Sinh (42 tuổi, trú huyện Thanh Hà). Theo clip người dân ghi lại, sau khi bà Châm bị xe xúc đè lên, Nguyễn Văn Sinh đã nhảy xuống và bỏ chạy khỏi hiện trường. Trong lúc bỏ chạy, Sinh bị đánh xây xước phải điều trị tại Bệnh viện Quân y 7 Hải Dương.

Công an sẽ tiến hành xác minh đối với ông Sinh xem có phải người của nhà thầu thi công hay không, bản thân ông Sinh có bằng lái máy xúc không. “Chúng tôi sẽ xác minh khách quan, nếu có dấu hiệu của tội phạm sẽ khởi tố, điều tra đúng quy định của pháp luật”, đại tá Luyến nói.

Theo tienphong.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến