Dòng sự kiện:
Công bố kết quả thi tuyển các vụ phó Bộ Nội vụ vào cuối tháng 12
13/12/2017 06:44:46
Không có người ở ngoài Đảng đăng ký thi tuyển, vụ phó tiền lương chỉ có một người đủ điều kiện dự thi.

Chiều 12/12, tại buổi họp báo, Vụ phó Tổ chức cán bộ Phạm Đình Lộc đã thông báo về quá trình Bộ Nội vụ tổ chức thi tuyển chức danh vụ phó tại cơ quan này.

Theo đó, Bộ Nội vụ nhận được 14 hồ sơ đăng ký dự tuyển và đã giao các thí sinh đủ điều kiện viết đề án. Ngày 12/12, Hội đồng tổ chức buổi thi viết kiến thức chung về quản lý nhà nước. Dự kiến ngày 21/12, các thí sinh bảo vệ đề án. "Sau khi có kết quả Bộ sẽ bổ nhiệm ngay, nếu không có vấn đề phát sinh", ông Lộc thông tin.

Theo Vụ phó Tổ chức cán bộ, dù đối tượng dự thi mở cho cả những người ngoài đảng và thông tin được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không có ai ở ngoài Đảng đăng ký dự thi.

Ông Phạm Đình Lộc, Vụ phó Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ. Ảnh: Moha

Trong 14 hồ sơ đăng ký dự tuyển, 6 hồ sơ đăng ký thi vào chức danh phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. 4 hồ sơ đăng ký thi vào chức danh Phó vụ trưởng Vụ Tiền lương, trong đó có 3 công chức đang công tác tại vụ và một công chức tại Vụ Chính quyền địa phương. 4 hồ sơ đăng ký dự thi chức danh Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế đều thuộc những người làm việc ở đây.

"Theo quy định buộc phải có số dư. Do vậy, vị trí thi tuyển chức danh Phó vụ trưởng Vụ Tiền lương phải để lại báo cáo, đề xuất lãnh đạo Bộ cho thi vào những đợt tiếp theo", ông Lộc cho hay.

Trước đó, giữa tháng 10, Bộ Nội vụ ban hành kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương tại một số đơn vị thuộc Bộ. Các chức danh thi tuyển gồm phó vụ trưởng các vụ: hợp tác quốc tế; chính quyền địa phương; pháp chế; tiền lương; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Ngoài ra, Bộ Nội vụ cũng thi tuyển một Phó viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước, một phó chánh Văn phòng Bộ và một phó chánh Thanh tra Bộ.

Thí sinh dự tuyển phải tham gia thi viết và trình bày đề án, đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị và đề xuất giải pháp phát triển... Bài thi viết được chấm theo thang điểm 100; kết quả là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng chấm thi.

Đối tượng dự thi gồm công chức, viên chức có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch của chức danh thi tuyển; đang công tác tại đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm nhân sự. Công chức, viên chức đang công tác tại các đơn vị khác trên toàn quốc, nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh thi tuyển và nằm trong quy hoạch của chức danh tương đương với chức danh thi tuyển cũng được tham gia.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến