Dòng sự kiện:
Công bố liên danh trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành
25/08/2023 10:15:21
Liên danh do Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu cùng các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái ông Nguyễn Bá Dương chính thức trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa phát đi thông tin chính thức cho biết đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 5.10 – “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” của Dự án thành phần 3 – Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.

ACV cho biết, sau khi xem xét và mở hồ sơ chấm năng lực tài chính, Tổ chấm thầu đã lựa chọn được nhà thầu cho gói thầu 5.10 là liên danh nhà thầu VIETUR gồm 10 doanh nghiệp.

Cụ thể, đứng đầu liên danh là Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng IC ISTAS. Doanh nghiệp này được thành lập năm 1969, trực thuộc Tập đoàn IC Holding tại Thổ Nhĩ Kỳ.

IC ISTAS được giới thiệu là một trong những nhà phát triển, nhà đầu tư và nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực đường cao tốc, đường sắt, sân bay và cảng biển có thành tích vững chắc về các dự án cơ sở hạ tầng phức hợp, kiến trúc thượng tầng như sân bay, cảng, đường cao tốc, đường hầm, cầu, đường sắt, nhà máy điện và tổ hợp y tế, ở Trung Đông, Trung Á, Châu Âu và Nga.

Bên cạnh IC ISTAS, còn có các doanh nghiệp trong nước như Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Ricons; Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Newtecons; Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng SOL E&C; Công ty Cổ phần Kết cấu ATAD; Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP; Công ty Cổ phần HAWEE cơ điện; Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam; Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings; Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội. 

Trong đó, các công ty Ricons, Newtecons, SOL E&C là những doanh nghiệp liên quan tới ông Nguyễn Bá Dương - “Kiến trúc sư trưởng” của Coteccons Group.

Phối cảnh Cảng HKQT Long Thành sau khi hoàn thành. 

Theo ACV công bố, liên danh nhà thầu Vietur trúng gói thầu 5.10 với giá trúng thầu là gần 27.814 tỷ đồng và hơn 338 triệu USD; Đây là loạt hợp đồng theo giá kết hợp.

Thời gian thực hiện hợp đồng là 1.170 ngày, tương đương 39 tháng đã bao gồm cả các ngày nghỉ lễ Tết theo quy định của pháp luật Việt Nam kể từ ngày ký hợp đồng. Thời gian diễn ra lễ ký kết hợp đồng dự kiến trong thời gian từ ngày 25/8 - 30/8.

Cũng theo thông báo của ACV các nhà thầu không trúng gói thầu 5.10 gồm có liên danh nhà thầu CHEC-BCEG-Vietnam Contractors: gồm các nhà thầu China Harbour Engineering Comopany Limited và CHEC (đại diện thị trường hải ngoại của Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc).

Cùng với đó là liên danh Hoa Lư gồm các công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam như: Central, An Phong, Hòa Bình, Thành An, Unicons, Delta, Coteccons. Trong đó, Coteccons là đơn vị đứng đầu liên danh.

Gói thầu 5.10 là gói thầu có quy mô lớn nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp nhất và thời gian thi công dài nhất trong các gói thầu của Dự án thành phần 3 – Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1. 

Dự kiến, gói thầu 5.10 sẽ được khởi công ngay sau khi hợp đồng được ký kết.

Tác giả: Lê Mạnh Quốc

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến