Dòng sự kiện:
Công bố quyết định, kế hoạch kiểm tra tại Ban cán sự Đảng Bộ Y tế
16/05/2022 23:09:17
Nội dung kiểm tra đối với Ban cán sự Đảng Bộ Y tế sẽ tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác giám định, định giá tài sản trong giải quyết các vụ án, vụ việc tham nhũng kinh tế, tiêu cực.

Chiều 16/5, Đoàn công tác số 8 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban chỉ đạo) đã có buổi công bố Quyết định, Kế hoạch kiểm tra công tác tại Ban cán sự Đảng Bộ Y tế.

Đoàn công tác do ông Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao làm Trưởng đoàn. Làm việc với Đoàn công tác có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và một số cán bộ thuộc Bộ Y tế.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đây là chương trình nhằm thực hiện Kế hoạch số 18-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế, tiêu cực và công tác giám định tài sản trong giải quyết các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế, tiêu cực.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác đã công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm tra. Theo đó, mục đích, ý nghĩa đợt kiểm tra lần này để đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm và công tác giám định, định giá tài sản của các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan chức năng.

Qua đó phát hiện, kiến nghị, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao kết quả công tác này. Việc kiểm tra đảm bảo nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả; đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Ban Chỉ đạo.

Nội dung kiểm tra đối với Ban cán sự Đảng Bộ Y tế sẽ tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác giám định, định giá tài sản trong giải quyết các vụ án, vụ việc tham nhũng kinh tế, tiêu cực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí nêu rõ, kiểm tra là công tác thường xuyên của Đảng nhằm rà soát, xem xét, đánh giá kết quả đạt được, nội dung còn tồn tại, hạn chế để rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề ra giải pháp để tháo gỡ những khó khăn khách quan.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại buổi làm việc

"Tinh thần là kiểm tra để công tác xây dựng Đảng được tốt hơn, trừ những trường hợp gây ra những hậu quả nghiêm trọng đương nhiên phải xem xét. Lần này là kiểm tra một khâu công tác liên quan đến yêu cầu của cơ quan tố tụng với phạm vi xem xét trưng cầu giám định tư pháp và yêu cầu định giá tài sản trong lĩnh vực y tế, nằm trong phạm vi của các vụ việc, vụ án tham nhũng, chức vụ” – ông Lê Minh Trí cho biết.

Trưởng đoàn kiểm tra nêu rõ, qua kiểm tra để tổng kết, đánh giá về công tác giám định, định giá tài sản. Công tác này so với trước có tiến bộ nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu. Hoạt động tố tụng, điều tra, truy tố, xét xử liên quan kết quả giám định và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trưng cầu giám định, thời hạn giám định.

Do đó, Trưởng đoàn công tác đề nghị qua đợt kiểm tra cũng làm rõ những vấn đề có liên quan để có những kiến nghị xác đáng. Ngoài ra, công tác giám định, định giá là công tác chuyên môn sâu đòi hòi đánh giá chi tiết, cần nghiên cứu xây dựng thông tư liên tịch để có căn cứ, nền tảng pháp lý cho quá trình làm việc giữa các đơn vị được thuận lợi./.

Tác giả: Kim Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến