Dòng sự kiện:
Công bố quyết định thanh tra đột xuất khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình
06/05/2019 17:30:06
Việc thanh tra nhằm làm rõ công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Sáng 6/5, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Đoàn thanh tra có 6 thành viên do ông Ngô Đình Long, Vụ giải quyết khiếu nại tố cáo (Vụ III), Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Tổ giám sát đoàn thanh tra có hai thành viên do ông Hoàng Đức Quỳnh - Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra làm Tổ trưởng.

Theo quyết định thanh tra, trong 50 ngày làm việc, đoàn thanh tra sẽ làm rõ việc quản lý, sử dụng đất đai từ năm 2009-2018 của Khu liên hợp; khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên.

Toàn cảnh khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm khẳng định, đây là cuộc thanh tra đột xuất, toàn diện do Chính phủ chỉ đạo nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu đoàn thanh tra phải thực hiện nghiêm túc quy chế của đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo nội dung, kế hoạch thanh tra đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt; chủ động phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan trong quá trình thanh tra.

Đồng thời đề nghị các đơn vị là đối tượng thanh tra phối hợp cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho đoàn Thanh tra. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, tạo mọi điều kiện để đoàn Thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Trước đó, theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, trong nhiều năm liền, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia không chỉ cho thuê đất khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính; không tiến hành đấu giá và công khai mức giá mà còn có dấu hiệu làm sai nguyên tắc trong sử dụng tài chính công, tài sản công.

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình gồm cụm sân vận động Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước, Cung thể thao trong nhà... nằm ở phường Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến